221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1126769
“Cha đẻ” IPod rời khỏi Apple
1
Article
null
“Cha đẻ” IPod rời khỏi Apple
,

Hãng Apple vừa ra thông báo: người được mệnh danh là “cha đẻ của iPod” đã quyết định rời bỏ vị trí của mình tại hãng này.

Mọi sự chú ý tập trung vào vị CEO của Apple khi Ipod ra mắt. (Ảnh: guardian.co.uk)
Hãng công nghệ "Quả táo" cho biết, Phó trưởng bộ phận iPod – Tony Fadell và vợ mình – Danielle Lamber, phó trưởng phòng nhân sự của công ty làm như vậy để “giảm bớt trách nhiệm của mình” và “dành nhiều thời gian hơn cho gia đình”.

Từ trước tới giờ mọi sự chú ý đều tập trung vào vị Giám đốc điều hành của Apple – Steve Jobs, song Tony Fadell mới là người đứng đằng sau ý tưởng của chiếc MP3 lừng danh iPod.

“Tony và Dani đã có đóng góp vô cùng quan trọng đối với Apple trong suốt 8 năm qua”, Steve Jobs nói. “Chúng tôi rất lấy làm tiếc khi để Dani đi, và rất hy vọng sẽ được tiếp tục làm việc với Tony trong vị trí mới.”

Vợ chồng Tony và Dani đã lên một kế hoạch rõ ràng: Cô vợ  Lamber sẽ rời Apple vào cuối năm nay và "cha đẻ" của Ipod Tony Fadell sẽ trở thành cố vấn cho Jobs.

Nhân viên cấp cao của IBM – Mark Papermaster đã được thuê để thay thế vị trí của Fadell. Tuy nhiên hiện tại IBM đang phản đối hành động này do Papermaster đã ký một thỏa thuận không đầu quân vào công ty đối thủ của hãng.

Huyền Nhung (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>