221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1119837
Yahoo sa thải nhân viên vì khủng hoảng tài chính
1
Article
null
Yahoo sa thải nhân viên vì khủng hoảng tài chính
,
Hôm thứ 2 vừa qua, tờ Wall Street Journal (WST) cho biết, ngay khi nhận được kết quả kinh doanh quý 3 của các công ty Internet bị ảnh hưởng từ đợt khủng hoảng vừa qua, Yahoo dự kiến sẽ thông báo những chính sách cắt giảm chi phí, bao gồm cả việc sa thải nhân viên, và tiến hành thực hiện vào thứ 3 tuần này.

Ảnh: AP
WST trích dẫn "người dân đã quá quen với việc sa thải rồi", và cho biết con số nhân viên cụ thể bị sa thải chưa được công bố nhưng có thể sẽ hơn 1.000 nhân viên mà Yahoo đặt tại California, Synnyvale đã cho thôi việc vào tháng giêng vừa qua.


WSJ cho biết một vài nhà quản lý tại Yahoo, có trong tay hơn 14.300 nhân viên vào cuối tháng 6, đã bị yêu cầu cắt giảm ngân sách xuống khoảng 15%.

Yahoo thực sự đã "đuối sức" trong cuộc đua web với các công ty khác như Google, MySpace và Facebook và là mục tiêu "thâu tóm" của tập đoàn phần mềm lớn mạnh Mỹ Microsoft, tuy rằng cuộc mua bán này đã thất bại vào đầu năm nay.

Giá cổ phiếu của Yahoo đã giảm hơn 40% trong vòng 3 tháng qua và đang được giao dịch với giá 12,58 USD vào hôm thứ 2.

Nhằm khôi phục lại vị thế của mình, Yahoo vừa qua đã tung ra một số sản phẩm mới và tiến hành hợp tác quảng cáo với Google. Tuy nhiên, những hoạt động này vẫn chưa nhận được "tín hiệu xanh" từ cơ quan chống độc quyền bộ tư pháp Mỹ.

WSJ cũng cho biết thêm rằng Yahoo hiện đang xem xét giải pháp kết hợp Yahoo với AOL của tập đoàn Time Warner và Time Warner sẽ tham gia vào Yahoo với tư cách là một cổ đông nhỏ.

WSJ cũng lưu ý rằng nền kinh tế suy yếu khiến cho các nhà quảng cáo cắt giảm chi phí dành cho hoạt động quảng cáo. Và chính điều này đã làm ảnh hưởng đến Yahoo nghiêm trọng hơn cả những đối thủ cạnh tranh của Yahoo.

WSJ cho biết "Chi phí dành cho hoạt động quảng cáo hiển thị - loại hình quảng cáo đồ họa mang lại lợi nhuận đáng kể cho Yahoo - đang bị các nhà quảng cáo cắt giảm nhiều hơn chi phí dành cho các hoạt động khác như quảng cáo tra cứu, Google".

Yahoo dự định sẽ công bố kết quả kinh quý 3 của mình ngay sau khi Phố Wall kết thúc giao dịch trong ngày.

  • Thu Hoài (Theo AFP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,