221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1112206
Nokia Tube: Đối thủ của iPhone sắp ra mắt
1
Article
null
Nokia Tube: Đối thủ của iPhone sắp ra mắt
,
Nhà sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới Nokia thông báo họ sẽ ra mắt dòng điện thoại có màn hình cảm ứng đầu tiên của mình vào ngày 2 tháng 10 năm 2008 tại London.

Mẫu Nokia Tube mới sắp ra mắt. Ảnh: Mobile.cz.
Với tên  gọi Nokia Tube, chiếc smartphone này đã được người tiêu dùng mong chờ từ lâu và nó hữa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của iPhone và chiếc G1 mới được ra mắt đầu tuần này.


Sự xuất hiện của Nokia Tube sẽ làm cho thị trường di động cảm ứng sẽ sôi động hơn và theo lời tuyên bố của một quan chức Nokia: Nokia Tube đủ sức cạnh tranh với các model khác. Nokia đã đẩy mạnh khâu tiếp thị sau một đoạn xuất hiện ngắn trong bộ phim nổi tiếng năm nay Người Dơi – Hiệp sĩ bóng tối. Nokia Tube sẽ chạy trên nền S60 phiên bản thứ 5 và được đặt tên là Nokia XpressMusic 5800.

Theo Carolina Milanesi, nhà phân tích công nghệ làm việc cho Gartner, chiếc smartphone mới này có chức năng download rất “khủng”. Nó có thể sẽ vượt qua tất cả các điện thoại mà bạn có trong bộ sưu tập của mình ở khía cạnh giải trí, bởi vì nó có thể đăng ký với tất cả các mạng cung cấp dịch vụ tải media. Điều này có nghĩa là bạn có thể tải bao nhiêu nhạc về máy của mình tuỳ thích, từ tất cả các nhà cung cấp nổi tiếng. Việc đạt được thoả thuận với các nhà cung cấp dịch vụ giải trí hàng đầu được coi là bước đi rất khôn ngoan của Nokia.

Điều đặc biệt của chiếc smartphone này là nó không quá đắt. Giá của nó vẫn chưa được nhà sản xuất tiết lộ nhưng chắc chắn nó “mềm” hơn iPhone của Quả táo rất nhiều. Đây là dòng điện thoại màn hình cảm ứng đầu tiên của Nokia và nó cũng mở màn cho sự “bình dân hoá” của điện thoại đa cảm ứng.

Và để sở hữu nó bạn cũng không mất nhiều thủ tục lằng nhằng hoặc những ràng buộc hợp đồng nào như khi sở hữu chiếc iPhone. Hơn nữa, bạn cũng không phải bắt buộc gắn chặt với nhà cung cấp dịch vụ mạng nhất định nào cả, và đây cũng là một điểm hứa hẹn mang lại thành công cho Nokia khi Tube đến với khách hàng một cách dễ dàng hơn ở mọi quốc gia.

Một vài đặc điểm của máy:

+ Màn hình 16M TFT với độ phân giải 360 x 640 pixel tỉ lệ 16:9
Kích thước của màn hình khoảng 3 đến 3.5 inch, tuy nhiên các chức năng cảm ứng của nó lại được cho là không bằng iPhone.
+ Hỗ trợ 4 băng tần GPRS/EDGE/UMTS và HSDP
+ Hỗ trợ Wifi và Bluetooth 2.0 với tính năng A2DP (hỗ trợ nghe nhạc stereo) và
AVRCP (profile điều khiển từ xa audio/video).
+ Có khả năng nhận diện chữ viết tay
+ Camera có khả năng điều chỉnh lấy nét tự động.

Linh Nga (Tổng hợp Reuters, )
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,