221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1110838
ĐTDĐ Google đã ra mắt!
1
Article
null
ĐTDĐ Google đã ra mắt!
,

Như đã hứa hẹn, ngày 23/9, Google và nhà cung cấp dịch vụ điện thoại T-Mobile đã ra mắt chiếc điện thoại đầu tiên chạy phần mềm mobile Android của Google. Chiếc điện thoại thông minh này có vẻ như là một đối thủ tiềm năng với chiếc iPhone của Apple.

Ban lãnh đạo Google và T-mobile trong lễ ra mắt điện thoại G1. (Ảnh: AP)
Có tên là G1, chiếc điện thoại này có màn hình cảm ứng khá rộng, có cả nút trackball và bàn phím trượt. Người dùng G1 có thể dễ dàng truy cập 2 dịch vụ khá phổ biến của Google là Google mail và Google map.

T-mobile nói rằng, G1 sẽ có giá khoảng 179USD kèm theo một bản hợp đồng 2 năm sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp này. G1 sẽ có mặt tại thị trường Mỹ sau 1 tháng nữa vào ngày 22/10, tại thị trường Anh trong khoảng tháng 11 và thị trường các nước châu Âu khác vào đầu năm tới.

Chiếc điện thoại này được bán tại các cửa hàng của T-mobile tại khoảng 21 thành phố của Mỹ, trong đó có những thành phố lớn như NewYork, Los Angeles, Houston và Miami. Ở những khu vực khác, người dùng có thể mua từ trang web của T-mobile.

Hai nhà đồng sáng lập của hãng Google, Sergey Brin và Larry Page đã xuất hiện trong buổi ra mắt này. Brin nói: “Rất là thú vị đối với một người mê máy tính như tôi lại có một chiếc điện thoại mà tôi có thể làm mọi thứ như tôi đã từng làm với chiếc máy tính”.

Brin cũng cho biết vừa viết thêm 1 ứng dụng cho hệ điều hành Android. Khi người dùng ném chiếc điện thoại này vào không khí, chương trình này sẽ tự động đếm thời gian chiếc G1 tiếp đất. Phần mềm này sử dụng bộ cảm biến tích hợp trong chiếc điện thoại. Tuy nhiên, phần mềm này sẽ không mặc định đi kèm theo điện thoại.

Còn đồng sáng lập Page thì nói rằng, việc gia nhập vào thị trường điện thoại di động - nơi tiêu thụ khoảng 1 tỷ chiếc/1 năm trên toàn cầu, sẽ là một cơ hội bao la cho Google.

Hệ điều hành Android sẽ được bán miễn phí kèm theo mỗi chiếc G1. Với hệ điều hành mã nguồn mở này, mọi người đều có thể tạo cho mình những phần mềm của chính mình.

Khánh Lâm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,