221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1109038
Hacker dùng tên các "sao" làm mồi nhử
1
Article
null
Hacker dùng tên các 'sao' làm mồi nhử
,

Bạn tìm kiếm thông tin về Brad Pitt hay Beyonce trên mạng? Điều này có thể khá nguy hiểm, vì bạn đang trở thành đích ngắm của các hacker.

Nguồn: zoo.parkingspa.com.
Một công ty an ninh mạng đã đánh giá diễn viên và ca sĩ là những người nổi tiếng nguy hiểm nhất khi tìm kiếm trên mạng, bởi bọn tội phạm mạng có thể sử dụng tên những người này để nhử nạn nhân.

McAfee cho biết những người hâm mộ tìm kiếm thông tin và ảnh của Pitt hoặc download ảnh nền hoặc tiện ích nghỉ màn hình, có tới 18% khả năng máy tính bị nhiễm virus, spyware, spam, phishing và adware.

Jeff Green, phó trưởng bộ phận Phát triển sản phẩm và thí nghiệm phòng ngừa virus của McAfee cho biết: “Bọn tội phạm mạng sử dụng rất nhiều cách thức, tuy nhiên một trong những cách đơn giản song lại hiệu quả nhất là lợi dụng sự quan tâm của nạn nhân tới các chuyện “lá cải” của những người nổi tiếng. Đề cập đến các sự kiện thời sự, văn hóa pop hay các trang web nổi tiếng là cách dễ nhất để đạt mục tiêu”.

Những người lướt mạng hay tìm kiếm các câu chuyện tầm phào về người nổi tiếng, các màn hình chờ hay các kiểu chuông điện thoại thường dễ bị chuyển hướng tới các trang web giả mạo, những trang này trông rất giống các trang thật song lại chứa các rủi ro về an ninh.

Pitt và ca sĩ Justin Timberlake là hai người đàn ông “nguy hiểm nhất” khi tìm kiếm trên mạng, về phía phụ nữ, thì là Beyonce và Heidi Montag – ngôi sao chương trình truyền hình thực tế “The Hills”.

Danh sách những người nổi tiếng nguy hiểm nhất của McAfee còn có các ca sĩ Mariah Carey, Rihanna và Fergie, hay các diễn viên Angelina Jolie, Jessica Alba, Cameron Diaz và George Clooney.

Green nói chính việc người Mỹ quá hứng thú với cuộc sống của những người nổi tiếng đã biến họ trở thành mục tiêu.

Malware bao gồm virus, worms và spyware, chúng là những chương trình máy tính chuyển lại cho một bên thứ 3 những hoạt động cũng như thói quen lướt Web của người sử dụng.

Lý do của việc cấy spyware có thể  xuất phát từ mục đích marketing đơn thuần cho tới những thứ nghiêm trọng hơn như ăn cắp dữ liệu hoặc mật khẩu để truy cập các thông tin tài chính nhạy cảm.

Những người tìm kiếm thông tin về người nổi tiếng có lẽ cũng không lạ với phishing, một hình thức lừa đảo nhằm lấy các thông tin nhạy cảm bằng cách giả mạo một tổ chức danh tiếng nào đó.

Việc tìm kiếm ngôi sao bóng đá David Beckham, các nữ diễn viên Katie Holmes, Lindsay Lohan hay Katherine Heigl cũng rất nguy hiểm và có thể làm máy tính bạn bị nhiềm malware.

Huyền Nhung (Theo Reuter)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,