Yahoo 'cải tổ' giao diện web để cạnh tranh
Cập nhật lúc 13:12, Thứ Hai, 15/09/2008 (GMT+7)
Nhằm cung cấp thêm nhiều tiện ích hơn so với các dịch vụ của đối thủ đồng thời tô bóng lại dịch vụ kinh doanh đang bị lu mờ của mình, Yahoo chuẩn bị tiến hành thay đổi một số điểm trên các trang Web của hãng, bao gồm cả trang chủ.
Thứ 5 vừa qua, Yahoo đã trình bày sơ bộ về cuộc tân trang này, coi đây là một bước quan trọng nhằm lấy lại đà phát triển trong bối cảnh hãng này đang bị Google và hai trang mạng xã hội lớn nhất hiện nay là MySpace và Facebook vượt mặt.
Sự lãng phí lợi nhuận trong suốt 2 năm qua đã khiến giá thị trường của Yahoo tụt một cách thê thảm. Điều này đã châm ngòi cho cuộc thương lượng nhằm mua đứt Yahoo của Microsoft trong năm nay.
Kể từ khi Microsoft rút lại lời đề nghị mua với giá 47,5 tỷ USD, Yahoo phải vận lộn để nâng giá cổ phiếu của mình, gần đây cổ phiếu hãng này đã chạm mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua. Thứ 5 vừa qua, cổ phiếu của Yahoo tăng 85 cent (5%), đóng cửa ở mức 18,55USD - thấp hơn nhiều so với lời đề nghị của Microsoft là 33 USD.
Với 500 triệu khách hàng trên toàn thế giới, Yahoo hi vọng sẽ lấy lại vị thế là một trong những công cụ không thể thiếu đối với những người lướt Web và các nhà quảng cáo. Để làm điều này, hãng bắt đầu tập trung nhiều hơn vào nội dung từ các trang Web khác đồng thời mở rộng mạng lưới quảng cáo của mình.
Người sử dụng Yahoo sẽ có thể cài đặt thêm nhiều ứng dụng mini (widget) trên trang chủ cá nhân, dẫn lời Ash Patel, Phó Chủ tịch điều hành bộ phận phản hồi sản phẩm. Ví dụ, các khách hàng của dịch vụ thuê DVD online Netflix sẽ có thể xem các yêu cầu phim mới nhất của mình cùng các đánh giá về chúng mà không cần phải rời trang chính Yahoo.
Yahoo sẽ chủ trì một hội nghị dành cho các nhà phát triển bên ngoài vào thứ 6 tới với hy vọng sẽ phát triển thêm nhiều ứng dụng cho trang chủ mới của mình.
Patel từ chối tiết lộ cụ thể khi nào hãng sẽ đưa ra trang web được thiết kế lại này, mà chỉ nói rằng sẽ có trong vài tháng tới.
Scott Moore, nhà điều hành hoạt động truyền thông của Yahoo, cho hay hãng này dự định sẽ mở mục âm nhạc của mình cho các dịch vụ đối thủ như iTunes của Apple và Amazon.com trong vài tuần tới. Moore nói chuyên mục tin tức của Yahoo cũng sẽ bắt đầu có thêm nhiều nội dung bản địa từ các báo trên toàn thế giới.
Về mảng marketing, Yahoo vẫn có kế hoạch hợp tác quảng cáo với Google trong vài tháng tới bất chấp cuộc điều tra chống độc quyền của Bộ Tư pháp Mỹ.
Yahoo dự tính doanh thu của hãng sẽ tăng 800 triệu USD nếu sử dụng công nghệ của Google để bán quảng cáo trên các trang web của mình. Tuy nhiên vụ hợp tác này đang dấy lên lo ngại về việc hạn chế tính cạnh tranh trên thị trường bởi nếu hai công ty kết hợp với nhau chúng sẽ kiểm soát trên 80% thị trường quảng cáo tìm kiếm của Mỹ.
Trước tình hình này Bộ Tư Pháp Mỹ đã thuê một luật sư chuyên về mảng chống độc quyền, xem xét lại các bằng chứng thu thập được từ trước khi Yahoo tuyên bố hãng sẽ bắt tay hợp tác với Google vào tháng 6 vừa qua.
Do không trao đổi cổ phiếu hay tiền mặt nên Yahoo và Googel có thể tiến hành hợp tác từ vài tháng trước tuy nhiên cả hai đã chủ động chờ đến tận tháng 10 để các nhà điều chỉnh luật chống độc quyền xem xét tình hình.
Yahoo hy vọng các vấn đề pháp lý này sẽ được hoàn tất trong vài tuần tới để hãng có thể bắt đầu đăng các quảng cáo của Google trong tháng tới, dẫn lời Tracy Schmaler, phát ngôn viên của hãng.
Cả Google và Yahoo đều có thể hủy vụ hợp tác này vào ngày 11/10 nhằm tránh một vụ kiện chống độc quyền.
Huyền Nhung (Theo AP)
Trang chủ Yahoo! Music. Ảnh: AP. |
Sự lãng phí lợi nhuận trong suốt 2 năm qua đã khiến giá thị trường của Yahoo tụt một cách thê thảm. Điều này đã châm ngòi cho cuộc thương lượng nhằm mua đứt Yahoo của Microsoft trong năm nay.
Kể từ khi Microsoft rút lại lời đề nghị mua với giá 47,5 tỷ USD, Yahoo phải vận lộn để nâng giá cổ phiếu của mình, gần đây cổ phiếu hãng này đã chạm mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua. Thứ 5 vừa qua, cổ phiếu của Yahoo tăng 85 cent (5%), đóng cửa ở mức 18,55USD - thấp hơn nhiều so với lời đề nghị của Microsoft là 33 USD.
Với 500 triệu khách hàng trên toàn thế giới, Yahoo hi vọng sẽ lấy lại vị thế là một trong những công cụ không thể thiếu đối với những người lướt Web và các nhà quảng cáo. Để làm điều này, hãng bắt đầu tập trung nhiều hơn vào nội dung từ các trang Web khác đồng thời mở rộng mạng lưới quảng cáo của mình.
Người sử dụng Yahoo sẽ có thể cài đặt thêm nhiều ứng dụng mini (widget) trên trang chủ cá nhân, dẫn lời Ash Patel, Phó Chủ tịch điều hành bộ phận phản hồi sản phẩm. Ví dụ, các khách hàng của dịch vụ thuê DVD online Netflix sẽ có thể xem các yêu cầu phim mới nhất của mình cùng các đánh giá về chúng mà không cần phải rời trang chính Yahoo.
Yahoo sẽ chủ trì một hội nghị dành cho các nhà phát triển bên ngoài vào thứ 6 tới với hy vọng sẽ phát triển thêm nhiều ứng dụng cho trang chủ mới của mình.
Patel từ chối tiết lộ cụ thể khi nào hãng sẽ đưa ra trang web được thiết kế lại này, mà chỉ nói rằng sẽ có trong vài tháng tới.
Scott Moore, nhà điều hành hoạt động truyền thông của Yahoo, cho hay hãng này dự định sẽ mở mục âm nhạc của mình cho các dịch vụ đối thủ như iTunes của Apple và Amazon.com trong vài tuần tới. Moore nói chuyên mục tin tức của Yahoo cũng sẽ bắt đầu có thêm nhiều nội dung bản địa từ các báo trên toàn thế giới.
Về mảng marketing, Yahoo vẫn có kế hoạch hợp tác quảng cáo với Google trong vài tháng tới bất chấp cuộc điều tra chống độc quyền của Bộ Tư pháp Mỹ.
Yahoo dự tính doanh thu của hãng sẽ tăng 800 triệu USD nếu sử dụng công nghệ của Google để bán quảng cáo trên các trang web của mình. Tuy nhiên vụ hợp tác này đang dấy lên lo ngại về việc hạn chế tính cạnh tranh trên thị trường bởi nếu hai công ty kết hợp với nhau chúng sẽ kiểm soát trên 80% thị trường quảng cáo tìm kiếm của Mỹ.
Trước tình hình này Bộ Tư Pháp Mỹ đã thuê một luật sư chuyên về mảng chống độc quyền, xem xét lại các bằng chứng thu thập được từ trước khi Yahoo tuyên bố hãng sẽ bắt tay hợp tác với Google vào tháng 6 vừa qua.
Do không trao đổi cổ phiếu hay tiền mặt nên Yahoo và Googel có thể tiến hành hợp tác từ vài tháng trước tuy nhiên cả hai đã chủ động chờ đến tận tháng 10 để các nhà điều chỉnh luật chống độc quyền xem xét tình hình.
Yahoo hy vọng các vấn đề pháp lý này sẽ được hoàn tất trong vài tuần tới để hãng có thể bắt đầu đăng các quảng cáo của Google trong tháng tới, dẫn lời Tracy Schmaler, phát ngôn viên của hãng.
Cả Google và Yahoo đều có thể hủy vụ hợp tác này vào ngày 11/10 nhằm tránh một vụ kiện chống độc quyền.
Huyền Nhung (Theo AP)
,