- Chỉ trong 1 ngày, VietNamNet đã nhận được rất nhiều ý kiến độc giả ủng hộ quy định buộc đăng ký thuê bao trả trước, cũng như các sáng kiến kiểm chứng thông tin nhân thân được gửi qua tin nhắn SMS.
Nhiều độc giả bày tỏ sự bức xúc vì cũng từng trong tình cảnh bị các số ĐTDĐ lạ gọi điện, nháy máy, nhắn tin với nội dung quấy rối nhưng chỉ nhận được sự phản hồi thờ ơ, thiếu trách nhiệm và quá cứng nhắc của các mạng di động.
Bất cứ ai, kể cả trẻ nhỏ, cũng có thể mua được các bộ simcard trả trước tại các cửa hàng bán lẻ Sim - Thẻ cào như thế này.
Có trường hợp còn không thể xác định được số thuê bao quấy rối vì dùng hình thức giấu số, một biện pháp bị quản lý rất chặt ở các mạng di động nước ngoài (chỉ dành riêng cho các cơ quan chức năng như công an, quân đội...), nhưng lại được phép sử dụng khá thoải mái cho người dùng phổ thông tại Việt Nam.
Theo đa số các ý kiến độc giả, các mạng di động cần có trách nhiệm phối hợp với cơ quan chức năng như Công An để kiểm chứng các thông tin nhân thân như số CMND, đồng thời cảnh báo các thuê bao trả trước khai báo nội dung sai, có hình thức xử lý chặt chẽ như cắt liên lạc nếu thông tin đăng ký không đúng.
Một số độc giả có đề xuất khá độc đáo, đó là các mạng di động cần chủ động gửi tin nhắn thông báo tới các thuê bao trả trước chưa đăng ký thông tin cá nhân, hoặc đăng ký thông tin cá nhân không chính xác như một hình thức cảnh báo. Đến thời hạn 30/6/2009, nếu các thuê bao đó vẫn không chịu đăng ký thì tiến hành hủy sim.
Khá nhiều độc giả cũng ủng hộ việc đăng ký thông tin cá nhân ngay khi mua sim trả trước từ cửa hàng đại lý, dẫn chứng tại các nước phát triển như Mỹ, hay những nước phát triển sau Việt Nam như Campuchia đều vẫn phải có giấy tờ tùy thân như CMND, hộ chiếu khi muốn mua số di động trả trước.
Do số lượng phản hồi của độc giả khá nhiều và có trùng nội dung, nên VietNamNet xin lược đăng những ý kiến tiêu biểu nhất.
Ho ten: Phạm Thanh
Dia chi: Nam Định
Email: thanhph...@yahoo
Tieu de: Đăng kí thuê bao trả trước
Noi dung: Cần phải tiến hành đăng kí càng sớm càng tốt, để quản lí. Nhưng cần đăng kí bắt buộc, nhân viên phải đối chiếu CMT, quy trách nhiệm đến từng người. Còn thông tin khách hàng không được tiết lộ để tránh chuyện tin nhắn quảng cáo.
Ho ten: Ho ten: Phạm Dũng Tôi có nói là số của tôi được mua theo dạng số chọn của Viettel tại đại lý chính thức của Viettel, khi mua tôi đã đăng ký thông tin bằng CMND theo quy định. Nhân viên của Viettel kiểm tra, công nhận các thông tin cá nhân của chủ Sim là đúng nhưng vẫn yêu cầu tôi phải kê 10 số điện thoại gọi đi, gọi đến và nói đó là quy định bắt buộc... Như vậy thì các nhà cung cấp cho tôi hỏi: Có đăng ký đúng cũng chẳng có tác dụng và quyền lợi gì thì làm sao yêu cầu người sử dụng đăng ký đúng? Đăng ký thông tin thuê bao trả trước mà vẫn phải chứng minh điều đó thì đăng ký để làm gì? Ho ten: Hà Thị Giang Ho ten: Ho ten: Nguyễn Đình B. Ho ten: thu hồng Ho ten: Vũ Phạm Minh Tuấn Song, "quản lý thuê bao" có đúng hay không? Việc đăng ký tên tuổi thuê bao theo kiểu "tự khai báo" không có chứng thực thế này thật là lãng phí thời gian và công sức (tuyên truyền), còn kết quả thì chẳng ai dám đảm bảo được, và "hậu quả" thì thể nào cũng có ngay mai. Nó chẳng giải quyết được gì với những thông tin khai man, hoặc sai sự thật, hay khai báo sẵn tràn lan rốt cuộc thì cũng sẽ dẫn tới rắc rối, còn mục tiêu "quản lý thuê bao" thì không ai biết được. Cách đây mấy tháng khi tôi qua Mỹ. Để thuận tiện liên lạc với bạn bè, tôi đã mua một SIM thuê bảo trả trước cũng hãng di động T-Mobile. Giá SIM trả trước khá đắt (và sau đó tôi cũng được biết cước liên lạc trả trước cũng đắt không kém). Tôi lại càng bất ngờ hơn khi nhân viên bán hàng nhất quyết yêu cầu tôi trình Hộ chiếu để khai tên tuổi, sau đó mới bán sản phẩm. Cũng may là lúc ấy tôi có mang theo hộ chiếu. Dù hơi phiền nhưng ngẫm lại mới thấy cách quản lý như thế mới thực sự là chặt chẽ. Ho ten: Nguyễn Đình Khuê Ho ten: Ho ten: Mguyễn Thanh Ho ten: Nguyên Trường Ho ten: Trần Duy Khánh Ho ten: LÊ CÔNG ĐỨC Ho ten: Nguyễn Quang Thạch Ho ten: Dang Quang Long Ho ten: Sinh HAdong Ho ten: Hoàng Thái Ho ten: nh0ckinhc4n Ho ten: Nguyen Le Phuong Ho ten: Ngô bửu Ngọc Ho ten: Phạm Nin Ho ten: Nguyễn Khánh Ho ten: Vũ Văn Sang Ho ten: vinh Ho ten: nghia Ho ten: Trần Tuấn Dũng Ho ten: TRỊNH VĂN THANH VietNamNet Quý độc giả có thể chia sẻ quan điểm về quy định buộc đăng ký thuê bao trả trước theo mẫu sau:
Dia chi:
Email:
Tieu de:
Noi dung: De nghi tong dai cac mang cho nhan vien di xac dinh do xac thuc cua thong tin khai bao. neu sai khoa ngay sim do lai , như vay chi sau 1 vai thang moi nguoi se phai khai bao nghiem chinh. Xin luu y la chi can 1 vai nguoi lam viec nay thoi . chi trong vai thang la cung du ran de nhung ke xau.
Dia chi: Hà Nội
Email: anhdungvr...@yahoo
Tieu de: Có đăng ký đúng cũng chẳng có tác dụng và quyền lợi gì???
Noi dung: Tháng 6/2008 khi mua sim trả trước của mạng di động Viettel tại đại lý chính thức của Viettel (tôi mua số chọn với giá 200.000đ), tôi đã đưa CMND để nhân viên đại lý đăng ký thông tin cá nhân theo quy định. Tháng 8/2008 tôi ký hợp đồng chuyển sang thuê bao trả sau, khi làm thủ tục ký hợp đồng trả sau thì nhân viên của Viettel yêu cầu tôi phải liệt kê 10 số điện thoại gọi đi, gọi đến để chứng minh mình là chủ thuê bao.
Dia chi: Thanh Xuân Hà Nội
Email: thanhgiang...@yao.com
Tieu de: Nên đăng ký thuê bao trả trước
Noi dung: Nên đăng ký thuê bao trả trước rất tốt cho người sử dụng. Bọn tội phạm khó hoạt động hơn, chính sự quản lý lỏng lẻo nên cứ khuyến mại, khách hàng cứ thay sim liên tục, các hãng di động được lợi bán ra được nhiều nhưng lợi bất cập hại cho công tác quản lý trật tự an ninh xã hội .Tôi đồng ý với đăng ký thuê bao trả trước góp phần tốt cho công tác an ninh xã hội.
Dia chi:
Email:
Tieu de:
Noi dung: tôi ngĩ việc khai báo thông tin cá nhân không có gì phức tạp. Tôi thấy có nhiều người tốn thời gian rất nhiều cho việc nhắn tin vu vơ, thì việc nhắn họ tên, số chứng minh nhân dân và ngày sinh của mình không tốn thời gian bao nhiêu. Là người không có âm mưu hoặc ý đồ gì xấu thì không việc gì phải dấu thông tin cá nhân tối thiểu của mình cả.
Dia chi: Lê duẩn, Hà nội
Email: dinhbinh...@yahoo
Tieu de: Đăng ký thuê bao điện thoại
Noi dung: Tôi là người đã từng bị quấy rối tình dục bằng điện thoại và tôi cảm thấy rất bực mình. Việc của tôi chỉ là bực mình nhưng còn nhiều người khác còn bị đe dọa cả tính mạng, hoang mang lo sợ mà không biết kẻ nặc danh. Vì vậy, tôi nghĩ có khai báo thông tin cá nhân mới ngăn chặn được các hành vi ném đá giấu tay. Nó giúp ngăn chặn các hành vi thiếu văn hóa, làm ảnh hưởng tới cuộc sống của người khác. Nó cũng giúp ngăn chặn từ trứng nước các mâu thuẫn xã hội. Đáng lẽ việc này phải được thực hiện nghiêm túc ngay từ đầu mới phải. Dù sao muộn vẫn còn hơn không. Dù sao nếu điện thoại có đăng ký thông tin thì khi định làm gì đó người ta phải suy nghĩ cẩn trọng hơn.
Dia chi: hà nội
Email: thuhong10...@yahoo.com
Tieu de: đăng ký thuê bao điện thoại trả trước
Noi dung: theo tôi, nên có quy định phải đăng ký thông tin cá nhân khi sử dụng thuê bao điện thoại trả trước. Vấn đề phải có một sự quản lý nhất định với việc sử dụng điện thoại di động là cần thiết. không nên phát triển quá ồ ạt. khách hàng mua sim để tận dụng số tiền trong tài khỏan, hết là vứt đi, rất lãng phí. và còn nhiều vấn đề khác sẽ phát sinh nếu không quản lý hợp lý trong lĩnh vực thông tin này.
Dia chi: Quận 4, TP. Hồ Chí Minh
Email: tuanminis...@yahoo.com.vn
Tieu de: "Quản lý" có thực sự không?
Noi dung: Xin cảm ơn VietnamNet đã đưa ra một bài viết phân tích thực sự tỉ mỉ về lợi ích của việc khai báo tên tuổi thuê bao di động. Hy vọng rằng các chủ thuê bao sớm thấu hiểu với nhà cung cấp dịch vụ di động và nhanh chóng hợp tác để chúng ta có một cộng đồng thuê bao thực sự lành mạnh và dễ quản lý.
Dia chi: Hà Nội
Email: nd.khue@yahoo.com.vn
Tieu de:
Noi dung: quan trọng là sự phối hợp giữa nhà cung cấp Mạng và cơ quan chức năng có liên quan thôi. sau ngày 30/06/2009 sẽ rà soát hoặc kiểm tra ngẫu nhiên xem tính xác thực của thông tin khách hàng thông báo. cứ khai báo sai là khóa hết lại xem có ai dám khai Báo sai không? Đấy là 1 "hiến kế" mong các bạn và nhà cung cấp Dịch Vụ lưu tâm. Cảm ơn.
Dia chi:
Email:
Tieu de:
Noi dung: Tôi đã từng bị chêu chọc nên tôi thấy việc khai báo thông tin cá nhân là rất cần thiết đối với một thuê bao di động ( nhất là thuê bao trả trước).
Dia chi: Cái tàu hạ, Châu thành. DT
Email:
Tieu de:
Noi dung: Vì sao nhà cung cấp không sàng lọc lại để nhắn tin những sim chưa khai nhân thân, nếu có thời gian mà không khai thì sẽ bị khoá. Sao không làm vậy mà lại thông báo chung cho tất cả những ai có sử dụng di động. Vậy những người đã sử dụng từ trước, có khai báo rồi thì sao. Nếu khoá nhầm những số máy nầy thì sao... sẽ gây rắc rối cho người sử dung hợp lệ.
Dia chi: Đại Học Hawaii - Hoa Kỳ
Email: linhpt...@hawaii.edu
Noi dung: Tài khoản Viettel của tôi có thời hạn sử dụng đến tháng 12/2010, tuy nhiên hiện nay tôi đang du học tại Hoa Kỳ đến tháng 6/2010 mới về nước nên cho dù là cách nào, tôi cũng không thể đăng ký thông tin nhân thân được. Đương nhiên là tôi muốn giữ lại số Sim đã trở nên quá quen thuộc đối với mọi mối quan hệ của tôi. Thử đặt tình huống, giữa chừng (tháng 6/2009), số Sim của tôi bị cắt liên lạc thì rõ ràng Viettel đã không tôn trọng khách hàng, thậm chí tôi có đủ cơ sở để khiếu kiện. Để tránh điều này, nên có một điều khoản quy định bổ sung đối với các trường hợp như tôi. Chẳng hạn, các nhà cung cấp dịch vụ nên lập một mạng thông tin online để những người nước ngoài và người Việt đang ở nước ngoài có thể đăng ký hoãn thời hạn đăng ký đến một thời điểm nào đó.
Dia chi: Hà Nội
Email: khanhdocker@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: Việc nở rộ thuê bao trả trước theo tôi là do người Việt Nam không có thói quen thanh toán qua tài khoản ngân hàng. Còn về sức ép cạnh tranh thuê bao mới là sự nguỵ biện bởi vì chính những thuê bao trả sau trong đó có tôi đang góp phần duy trì hoạt động của mạng di động và một phần phí chúng tôi trả cho nhà cung cấp lại được dùng để hỗ trợ những thuê bao mới dưới nhiều hình thức khác nhau như gia tăng số tiền trong tài khoản hay ngày sử dụng. Đó là điều không công bằng đối với những thuê bao trả sau như tôi khi tiền của chúng tôi lại được dùng để nuôi thuê bao trả trước rồi sau đó họ quay lại quấy rối nhiều người và bỏ đi khi các hỗ trợ hết giá trị. Ngoài ra các nhà cung cấp nên đình chỉ ngay hình thức đăng ký qua tin nhắn SMS và thay vào đó là bắt buộc các thuê bao phải đăng ký tại các đại lý uỷ quyền của mình.
Ho ten: DINH NGOC TUAN
Dia chi: KHAM THIEN HANOI
Email: minhhanh...@yahoo.com
Tieu de: NEN BAT BUOC PHAI CO THONG TIN CA NHAN
Noi dung: CHUNG TOI RAT BUC XUC VI NHUNG CHUYEN QUAY ROI DT, LAM CHO GIA DINH HIEU NHAM, MAU THUAN. CO SO MAY DANG KY GIAU SO, THINH THOANG LAI NHAY VAO DT VO TOI, BAT NGHE LAI KO NOI, GOI LAI THI KO BIET SO. CO 2 SO MAY 0912744xxx, 01234743xxx,THINH THOANG LAI NHAN TIN VAO MAY CUA TOI VOI NHUNG CHUYEN KHIEU KHICH, BIA DAT, LAM CHO GIA DINH TOI NGHI KY LAN NHAU. TOI THA THIET MONG CAC CTY THONG TIN DI DONG PHAI COI VIEC DANG KY THONG TIN CA NHAN CUA CAC THUE BAO TRA TRUOC LA DIEU BAT BUOC NHU THUE BAO TRA SAU.NHUNG SO MAY GIAU SO PHAI QUY DINH NHUNG TRUONG HOP NAO DUOC DUNG.XIN CAM ON.
Dia chi: Đại Ngãi-Long Phú- Sóc Trăng
Email: nguyen_le...@yahoo.com.vn
Tieu de:
Noi dung: Chỉ cần cung cấp miễn phí dịch vụ hạn chế cuộc gọi hoặc chặn cuộc gọi đến để khách hàng tự chọn số điện thoại thân thiện cho mình thế là đủ. Luôn tiện khách hàng có thể chăn cả các tin dịch vụ hoặc quảng cáo mà khách hàng không mong muốn ( cũng có thể xem như một dang tin quấy rối khách hàng của nhà cung cấp dịch vụ).
Dia chi:
Email: sachchonongdan@gmail.com
Tieu de:
Noi dung: Tôi đã dùng dịch vụ vinaphone trả sau 8 năm. Do chuyển công tác ra Hà Nội tôi đành phải chuyển sang dịch vụ trả trước vì tôi không có hộ khẩu ở Hà Nội. Tôi rất mong mọi số điện thoại sử dụng sẽ được đăng ký để giúp cơ quan an ninh cũng như nhà cung cấp dịch vụ dễ kiểm soát khách hàng. Nếu tất cả các số điện thoại được quản lý thì việc khách hàng sử dụng điện thoại để quấy rầy người khác sẽ giảm.
Dia chi: Quang hanh,Cam pha ,Quang ninh
Email: dangquang_long@yahoo.com
Tieu de: V/V Dang ky thue bao tra truoc
Noi dung: Theo toi qui dinh dang ky thue bao tra truoc voi khach hang khong co gi la phien phuc ca,chi co loi thoi.Chi co nhung ke xau nhu:trom cap,cuop giat,tong tinh,tong tien...moi so dang ki thoi. De nghi cac mang thong tin DD,chi can thong bao truoc khoang 1 tuan bang tin nhan toi tung so may chua dang ki,sau 1 tuan ma khong dang ky la tong dai cat ngay so may do ra khoi mang.Cac mang dd dung so bi that thu.Nguoi su dung se phai mua ngay 1 sim moi de dung,va viec phai dang ky sau do that de dang. De tiet kiem kho so,cac so da bi roi khoi mang,thi sau 1 thoi gian nao do,se cho phat hanh lai,va co 1 bien phap nao do,theo toi rat de dang. Mong som thanh cong.
Dia chi: Ha dong Ha noi
Email: Sinh_HaDong...@yahoo.com
Tieu de: thuc trang
Noi dung: Toi hoan toan nhat tri viec dang ky ca nhan cua thue bao tra truoc nham muc dich giup nha quan ly noi chung va ban than chung ta noi rieng deu co loi.nhung tren thuc te thi dau co vay ma no lai dien bien nhu sau: Toi da gap 2 lan ca thue bao co dinh va thue bao di dong deu dien ra kich ban giong het nhau cua nhan vien tong dai thieu trach nhiem va vo cam truoc buc xuc cua nguoi khach hang la khi toi bi quay roi dien thoai ca ngay lan dem thi toi goi tong dai co dinh (co dang ky dich vu hien so mat tien hang thang) va toi tong dai di dong thi duoc tra loi la chung toi khong duoc phep cung cap nhung thong tin ve nhan than cua thue bao khac. Mac du la dang gay kho chiu cho ban.vay thi dang ky lam gi ton cong. Xin cac nha cung cap luu tam van de nay .
Dia chi: Cầu Giấy Hà Nội
Email: sdvipvip@gmail.com
Tieu de: Tôi đồng ý
Noi dung: Tôi là người dùng điện thoại di động đã nhiều năm nay, tôi thấy việc quản lý các thuê bao trả trước hay trả sau cũng như nhau, Việc Nháy may, Nhắn tin bậy bạ vào các thuê bao khác mà ít khi tôi thấy ít khi được ngăn chặn may ra đó chỉ là hoạ huần mới làm, vậy tôi mong rằng với các quy định trên thì viêc các nhà cung cấp dịch vụ di động có thể quản lý được những việc ngoài ý muốn xảy ra ngày 1 tốt hơn, tôi có 1 số ý kiến sau, 1 - Mỗi 1 chứng minh thư được đăng ký tối đa là 5 số di động 2- Quản lý thật chặt chẽ các điểm bán Sim số trả trước, Nếu khách hàng mua sim phải yêu cầu có CMND hay giấy tờ tuỳ thân mới bán sim và kích hoạt.
Dia chi: phú thọ
Email: quanghuyhx...@gmail.com
Tieu de: nên khai báo thông tin nhân thân
Noi dung: theo tôi thì khi kick hoạt 1 sim mới, chúng ta nên khai báo thông tin 1 cách đầy đủ nhất. vì như vậy khi có sự cố gì chúng ta sẽ nhận được sự giúp đỡ tốt nhất của nhà cung cấp.
Dia chi: TN
Email: nguyenlephuong...@vnn.vn
Tieu de: Đăng ký thuê bao trả trước
Noi dung: Số đẹp thì tôi đăng ký thông tin chính xác bằng tin nhắn và truy cập trang web để đăng ký cụ thể hơn (thuê bao trả trước). Còn cứ khuyến mại mua sim mới nhân 2 nhân 3 tài khoản thì tôi cũng như nhiều người mua nhiều về đăng ký lung tung để gọi cho rẻ, và cũng để tăng số lượng phát triển thuê bao các nhà mạng lên cao, để các nhà mạng được khen vì có thành tích phát triển thuê bao.
Dia chi: 28,Mậu thân,An hòa,Ninh kiều,TpCT
Email: Buungoctan...@yahoo.com
Tieu de: Đăng ký thuê bao di động trả trước
Noi dung: không hiểu sao các nhà mạng thông tin di động quá dể dàng cho đăng ký thuê bao trả trước không cần tên tuổi, CMND,Địa chỉ nên xảy ra có chuyện khủng bố băng tin nhắn.Tôi nhớ mấy năm trước khi tôi đăng ký phải foto CMND và Hộ khẩu mới đăng ký được.Tôi thấy chuyện nầy chỉ có ở VN mà thôi.Ngay cả nước láng giềng bên cạnh chúng ta là Campuchia,khi tôi đến bên đó muốn sử dụng số thuê bao trả trước phải nhờ một người bạn có Hộ khẩu ở địa phương mới đăng ký được.Các nhà mạng nên nghiên cứu lại chuyên nầy.
Dia chi: Nam ĐỊnh
Email: phamnin0818@yahoo.com
Tieu de: Cần làm ngay
Noi dung: Theo tôi, việc đăng ký thuê bao trả trước cần được tiến hành ngay chứ không nên để để 30/6/2009. Việc này không phải là việc khó mà vấn đề có quyết tâm làm hay không. HIện nay các mạng đua nhau khuyến mại ồ ạt, mọi người đua nhau thay sim để gọi cho rẻ, tại sao các nhà cung cấp không tập trung giảm giá cước cho các thuê bao đã và đang hoạt động mà lại cứ lao vào cuộc đua tăng số thuê bao ảo như vậy?
Dia chi: Vinh - Nghệ An
Email: khanhnongtv4@yahoo.com.vn
Tieu de: Nên bắt buộc đăng ký thuê bao trả trước
Noi dung: Có thể một số người chưa đăng ký còn ngại hoặc "lười". Lợi ích của việc đăng ký thuê bao trả trước vì cộng đồng thì đã rõ. Có thể nói những ai không chịu đăng ký là chỉ với mục đích không tốt hoặc ngoài vòng pháp luật. Theo quan điểm của tôi thì việc bắt buộc đăng ký thuê bao trả trước cũng không khó nếu phối hợp với công an quản lý chứng minh thư. Nếu là công dân chưa đủ tuổi làm CMT thì bố mẹ chịu trách nhiệm. Với công nghệ thông tin hiện đại thì việc kết hợp với cơ quan công an để kiểm tra thông tin đăng ký là nhanh, chỉ cần quy định cụ thể một thời gian nào đó thích hợp sau khi kích hoạt, nếu thông tin không chính xác thì cắt ngay không cần thông báo. Còn các thông tin rõ ràng là sai lệch thấtcngf dễ cắt không cho đăng ký. Vì vậy cần một chế tài cụ thể, kể cả với các thuê bao và các "nhà mạng" là có thể làm được.
Dia chi: Hải Hậu
Email:
Tieu de:
Noi dung: Việc đăng ký thuê bao trả trước là phù hợp, các mạng cần liên kết với ngành công an để kiểm chứng thông tin về cá nhân (họ tên, ngày tháng năm sinh, số CMND).
Dia chi: ha noi
Email:
Tieu de:
Noi dung: khong quan tam vi da dung 01 sim thue bao tra sau va 50 sim khuyem mai.
Dia chi: ĐN
Email: nghiadc...@gmail.com
Tieu de:
Noi dung: Chỉ có những chủ thuê bao trả trước quen kiểu làm ăn gian xảo, thiếu văn hóa mới đăng ký thông tin về nhân thân không đúng thôi, nhưng khổ nổi xã hội ta bây giờ thành phần này cũng không ít. Vậy nên nhà cung cấp dịch vụ có giải pháp như thế nào để quản lý lành mạnh, trong sạch mạng lưới của mình là điều quan trọng. Nếu không, rồi cũng sẽ bó tay trước những tin tặc, quấy rối thôi!
Dia chi: Mỹ Hào, Hưng Yên
Email:
Tieu de: Gửi nhà cung cấp dịch vụ
Noi dung: Tôi thấy nhà cung cấp dịch vụ nên cung cấp cho khách hàng dịch vụ chặn cuộc gọi từ các thuê bao lạ. Ví dụ tôi liệt kê tất cả các thuê bao của tôi thường xuyên liên lạc vào một danh sách, còn các thuê bao lạ tôi sử dụng dịch vụ chặn hết lại, Vậy là sẽ ko con hiện tương quấy rôí điện thoại. Xin cảm ơn nhà cung cấp.
Dia chi: 179a Kha Vạn Cân - Q.Thủ Đức-TPHCM
Email: trinhthanhcs@yahoo.com
Tieu de: Tôi tán thành việc đăng ký thuê bao trả trước
Noi dung: Không thể vì lợi ích kinh doanh của doanh nghiệp mà quên đi yêu cầu quản lý nhà nước và an ninh cộng đồng. Từ khi không quản lý thuê bao trả trước và việc khuyến mãi sim mới đã làm cho xã hội bị rối vì một số người lợi dụng. Chỉ nên khuyến mãi nạp tiền để đảm bảo quản lý chặt chẽ và an toàn cho mọi người sử dụng điện thoại di động.
........