221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1102546
29/9: Yahoo Mash sẽ ngừng hoạt động
1
Article
null
29/9: Yahoo Mash sẽ ngừng hoạt động
,

Blog phát triển sản phẩm Yahoo 360 của Yahoo! vừa đưa ra một thông báo gây sốc: Yahoo Mash - dịch vụ từng được cho là sẽ thay thế Yahoo 360 - sẽ ngừng hoạt động vào ngày 29/09/2008 tới, sau một thời gian thử nghiệm không hiệu quả.

Giao diện một blog Yahoo! Mash.
Theo Giám đốc phát triển dịch vụ cộng đồng Matt Warburton của Yahoo!, dịch vụ Yahoo! 360 cũng như các profile của người sử dụng sẽ không bị ảnh hưởng bởi việc Yahoo! Mash ngừng hoạt động. Như vậy, những người dùng đã "lỡ" chuyển các profile, entry và comment từ Yahoo! 360 sang Mash sẽ có thể quay về sử dụng Yahoo 360 như cũ.

Giám đốc cộng đồng Yahoo cũng cho biết sẽ có rất nhiều thông báo trước khi chuyển các dữ liệu người dùng từ Mash trở về Yahoo! 360. Người sử dụng Mash quan tâm có thể theo dõi các thông báo này trên blog của Yahoo! 360 Team.

Động thái này của Yahoo! có thể xuất phát từ việc dịch vụ Yahoo Mash không giành được nhiều sự ủng hộ của giới blogger sau khi ra đời, một phần có lẽ do sự đòi hỏi nhiều kỹ năng sử dụng chuyên sâu về web để tạo ra khả năng tùy biến cho blog Mash. Trong khi đó Yahoo! 360 vẫn giành được sự ủng hộ và ưa chuộng của giới blogger hơn nhờ tính đơn giản và dễ dùng.

Như vậy, sau gần 1 năm triển khai thử nghiệm, Yahoo! Mash đã thất bại khi đánh giá quá cao khả năng sử dụng công nghệ web của blogger, đồng thời chưa đưa ra được một lựa chọn thay thế đơn giản và dễ dùng giống như Yahoo! 360. Trong khi đó, Yahoo! Profile, một dịch vụ blog hứa hẹn thay thế cho Yahoo! 360 phải đến cuối năm nay mới ra mắt.

B.M. (Theo Yahoo! 360 Team)


,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,