221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1102050
IE8 sẽ có chức năng cá nhân hóa trình duyệt
1
Article
null
IE8 sẽ có chức năng cá nhân hóa trình duyệt
,

Microsoft cho biết phiên bản trình duyệt Internet Explorer 8 sẽ cung cấp chế độ lướt mạng ẩn danh, cho phép người dùng có thể ngừng hoạt động history, cookies và các thông tin nhận dạng khác.

Ảnh: arstechnica.com.
Mozilla cũng đã xem xét tới tính năng trên trong đợt phát hành Firefox 3 nhưng cuối cùng lại phải từ bỏ vì lý do công nghệ. Apple Safari cũng đã có tính năng tương tự.

InPrivate là tên một tính năng mới mà Mircosoft đang quảng cáo trong lần đợt phát hành bản trình duyệt tiếp theo của mình. Đây được xem là một trong những cố gắng của hãng này trong việc củng cố tính bảo mật.

InPrivate được sử dụng khi bạn dùng máy tính của người khác, khi cần mua một món quà cho người thân mà không muốn làm mất đi sự bất ngờ, hoặc khi bạn đang ở một cà phê Internet và không muốn người vào kế tiếp biết mình đã vào trang web nào.

Hiện tại bạn có thể xóa hết bộ nhớ đệm của trình duyệt với một cú nhấp chuột. Đây được gọi là hành động tất-cả -hoặc-không-gì-cả. Trong khi đó, InPrivate chỉ tạm thời đình chỉ hoạt động của bộ nhớ đệm tự động, cho phép bạn giữ toàn bộ phần history còn lại.

Mary Jo Foley - người phụ trách chuyên mục ZDNet đã gọi InPrivate IE là “chế độ porn”. Còn nhiều thông tin về InPrivate vẫn chưa được đội phát triển IE tại Microsoft tiết lộ. Họ thậm chí còn đang tiến hành sản xuất cả một video.

InPrivate sẽ có trên IE8 Beta2, phiên bản được cho là sẽ được tung ra vào cuối tháng này. Bản chính thức theo kế hoạch sẽ ra vào tháng 11 tới.

Huyền Nhung (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,