221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1100324
Google "bắt tay" Verizon cung cấp tìm kiếm trên ĐTDĐ
1
Article
null
Google 'bắt tay' Verizon cung cấp tìm kiếm trên ĐTDĐ
,

Verion, một đại gia trong lĩnh vực Viễn thông và Google - gã khổng lồ trong lãnh địa tìm kiếm trên Internet đã cùng sát cánh bên nhau trong thương vụ mới.

Nguồn: Reuters.
Tờ Wall Street Journal, trích dẫn lời của những người liên quan, thì hai đại gia trong lĩnh vực truyền thông và Internet là Verizon Communications Inc và Google đang gần đi đến những thỏa thuận hợp tác với nhau về nhiều mặt trong thương vụ cung cấp dịch vụ tìm kiếm trên điện thoại di động .

Thương vụ này còn đang trong quá trình thảo luận, theo đó Google sẽ là nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm mặc định trên thiết bị di động của Verizon và sẽ chia sẻ phần lợi nhuận quảng cáo của mình cho Verizon.

Cũng theo nguồn tin này thì thương vụ vẫn chưa kết thúc và hai bên còn tiếp tục đàm phán với nhau một số vấn đề chủ chốt, như phía Google muốn cung cấp tính năng lưu giữ thông tin từ người sử dụng công cụ tìm kiếm trên điện thoại di động.

Trong thương vụ mua bán này, gã khổng lồ trong lãnh địa tìm kiếm trên Internet thảo luận với hãng viễn thông lớn thứ 2 của Mỹ về khả năng liên minh trong nhiều mặt. Cả  hai hy vọng sẽ kết thúc cuộc đàm phán này trong vòng vài tuần tới và cuối cùng Verizon hy vọng sẽ đặt thanh công cụ tìm kiếm của Google trên màn hình nền của di động của mình.

Cả Verizon và Google vẫn chưa có tuyên bố nào về thông tin này.

Google đã vượt qua cuộc chiến với những nhà khai thác mạng không dây Mỹ như Verizon hồi cuối năm trước khi họ đã lobby thành công với chính phủ Mỹ, buộc các nhà khai thác phải mở rộng để có thể truy cập vào dải băng tần của họ.

Các công ty nhanh chóng mở rộng dịch vụ quảng cáo tìm kiếm pay per-click (dịch vụ chi trả mỗi lần nhấp) trên Website vào một loạt các thị trường mới, bao gồm cả viễn thông và video trực tuyến. Những chiếc điện thoại đầu tiên cung cấp dịch vụ này dựa trên hệ điều hành của điện thoại Android của Google được kỳ vọng sẽ trở thành hit trên thị trường trong dịp Noel tới.

Phan Minh (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,