221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1086672
Icahn lại "tấn công" ban giám đốc Yahoo!
1
Article
null
Icahn lại 'tấn công' ban giám đốc Yahoo!
,

Từ bỏ những hy vọng thoả hiệp với ban điều hành Yahoo, nhà đầu tư Carl Icahn càng "mài sắc" quyết tâm muốn thay thế ban giám đốc mới của người khổng lồ Internet trong ngày thứ 2 đầu tuần vừa qua, sau khi nỗ lực của ông cùng Microsoft đàm phán một thoả thuận mua lại bộ phận tìm kiếm của ông bị Ban giám đốc Yahoo cương quyết từ chối.

 
Icahn đã gửi một bản đề cử cuối cùng về danh sách các ứng viên sẽ cạnh tranh với 9 giám đốc hiện nằm trong ban điều hành Yahoo, chuẩn bị cho cuộc bỏ phiếu của cổ đông Yahoo vào ngày 1/8 tới. Trong một bức thư khác gửi tới các cổ đông Yahoo, Icahn buộc tội ban giám đốc hiện tại đã quan tâm tới việc bảo vệ công việc của mình hơn là đánh giá những "ý tốt" mới nhất của Microsoft trong việc trả giá cho bộ phận tìm kiếm của Yahoo.

Icahn, cổ đông hiện nắm giữ 5% cổ phần của Yahoo, cũng buộc tội ban giám đốc đã cố tình làm cho các cổ đông hiểu lầm về một số khía cạnh trong bản dự thảo kế hoạch mua lại bộ phận tìm kiếm mà Microsoft đề xuất và bị khước từ vào cuối thứ 7 tuần trước.

"Công ty của chúng ta đang đứng trên bờ vực, và ban giám đốc của chúng ta dường như đã sẵn sàng chấp nhận rủi ro để đứng nhìn nó sụp đổ", Icahn viết trong thư gửi tới các cổ đông Yahoo khác.

Để đáp trả, Chủ tịch HĐQT Yahoo Roy Bostock và Giám đốc điều hành Jerry Yang cũng viết trong một bức thư khác gửi tới các cổ đông: "Chúng tôi đã chuẩn bị để chính các bạn, những cổ đông của chúng tôi, chứ không phải là Microsoft và Carl Icahn, quyết định điều gì được các bạn quan tâm nhất, và chúng tôi trông đợi điều đó trong những lá phiếu sắp tới của các bạn".

Yang khuyên các nhân viên Yahoo nên vững tâm trước những tình thế thậm chí còn bất ổn hơn trong những tuần sắp tới, và dự đoán Microsoft có thể đưa ra những đề xuất mua lại một phần Yahoo quyết liệt hơn, đồng thời Icahn gia tăng áp lực phế bỏ ban điều hành.

Việc từ chối lời đề nghị mới nhất của Microsoft đã khiến cổ phiếu Yahoo giảm 1 USD, tương đương 4,2%, xuống mức 22,57 USD trong phiên giao dịch ngày thứ 2 đầu tuần. Giá cổ phiếu Yahoo đã tăng lên 10% trong cuối tuần trước khi giới đầu tư hy vọng Icahn có thể trở thành nhà môi giới cho một bản thỏa thuận mua bán bộ phận tìm kiếm giữa Microsoft và Yahoo sau các cuộc đàm phán bất thành kéo dài hơn 5 tháng.

Icahn tuyên bố: Nếu cổ đông Yahoo muốn có một bản hợp đồng với Microsoft, họ nên bầu cho ông và các ứng viên ông đề cử để thay thế vào ban giám đốc điều hành mới của Yahoo.

Nhưng việc trao quyền điều khiển Yahoo vào tay Icahn có thể cũng rất mạo hiểm, vì con người này không có kinh nghiệm về thị trường Internet và không có gì để đảm bảo rằng với sự hỗ trợ của Icahn, Microsoft sẽ sẵn sàng trả mức giá gần 47.5 tỉ USD để mua lại toàn bộ Yahoo như ý định hồi đầu tháng 5 vừa qua. Sau lời trả giá 33 USD một cổ phiếu Yahoo đó, Microsoft đã rút lại kế hoạch mua Yahoo vì ban điều hành hét mức giá quá cao, 37 USD/cổ phiếu.

B.M. (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,