221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1076918
ĐTDĐ chơi game kiểu... Nintendo Wii
1
Article
null
ĐTDĐ chơi game kiểu... Nintendo Wii
,
Hãng ĐTDĐ lớn thứ 5 thế giới vừa trình làng 5 mẫu "dế" mới, đáng chú ý trong số này là một mẫu ĐTDĐ lấy cảm hứng từ chiếc máy chơi game Nintendo Wii, cho phép người dùng biến "dế" thành cần điều khiển cảm ứng để chơi game.

ĐTDĐ chơi game F305 của Sony Ericsson. Nguồn: Gizmodo

Ngoài ra, còn có một mẫu "dế" mới nhất thuộc dòng Cybershot với độ phân giải lên tới 8,1 megapixel, tức là "qua mặt" khá nhiều máy ảnh số chuyên nghiệp. 

Cùng với đó là hai model điện thoại hướng đến thị trường đang phát triển với mức giá "rẻ nhất từ trước tới nay", Sony Ericsson cho biết.

Chinh phục địa hạt game

"Đây là nỗ lực khai phá thị trường game di động đầu tiên của chúng tôi", Phó Chủ tịch Howard Lewis cho biết.

"Game là một cách tương tác hiệu quả với các khách hàng trẻ và chắc chắn trong tương lai, nó sẽ là mũi nhọn của Sony Ericsson".

Đáp xuống thị trường từ cuối năm 2006, nhưng tới tận thời điểm này, Nintendo Wii vẫn đang làm mưa làm gió trên thị trường máy chơi video game, với doanh số tiêu thụ áp đảo hoàn toàn so với hai đối thủ Sony PlayStation 3 và Microsoft Xbox 360.

Điểm nổi bật nhất của Wii, cũng là tính năng đột phá và sáng tạo nhất của sản phẩm này, chính là công nghệ cảm ứng chuyển động. 

Người chơi Wii sẽ điều khiển nhân vật trên màn hình bằng chính các thao tác và cử động của cơ thể mình, thông qua "cần điều khiển" trung gian là Wii.

Theo lời Sony Ericsson, hãng đã "vay mượn" ý tưởng độc đáo này cho con dế F305 của mình. Khi chơi trò bowling hoặc câu cá, bạn có thể kết hợp giữa động tác xoay và giật điện thoại y hệt như ngoài đời thực.

Trên thân máy, Sony Ericsson đã xoay xở để bố trí một dãy phím điều khiển dành riêng cho game.

Ngoài ra, máy cũng cài sẵn khá nhiều trò chơi hấp dẫn và cho phép tải thêm game mới từ trang Playnow Arena.

"Tất nhiên, F305 không dành cho giới game thủ chuyên nghiệp. Nhưng nó là một món quà lý tưởng cho những người dùng di động có nhu cầu giải trí bằng game trên từng cây số", chuyên gia Carolina Milanesi của hãng nghiên cứu Gartner bình luận.

Một số tính năng thú vị khác của F305 bao gồm: hệ thống loa stereo phục vụ chơi game hoặc nghe nhạc mà không cần đeo tai nghe.

Màn hình 2 inch với độ phân giải 176 x 220 pixel. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là không hỗ trợ mạng 3G mà chỉ dừng lại ở công nghệ EDGE 2,5G.

Theo dự kiến, F305 sẽ xuất xưởng trong quý III năm nay. Mức giá của sản phẩm chưa được tiết lộ.

"Siêu máy ảnh"

C905 - mẫu ĐTDĐ với camera lên tới 8,1 megapixel. Nguồn: PhoneReview

Cũng hấp dẫn không kém F305 là C905, chiếc ĐTDĐ chụp hình đầu tiên trên thị trường vừa sở hữu độ phân giải 8,1 megapixel, vừa trang bị đèn flash xenon cao cấp.

Chưa hết, máy ảnh của máy còn có khả năng nhận dạng khuôn mặt, bộ ổn định hình ảnh (chống nhòe) và tính năng tương phản sắc sảo.

Tuy nhiên, điểm đáng tiếc là C905 không có tính năng zoom quang học.

Một điểm mới nữa ở C905 là thiết kế nắp trượt sành điệu, thay cho phong cách candybar truyền thống vốn được Sony Ericsson ưa dùng cho các mẫu máy Cybershot trước đây.

"Trông nó thật giống với một chiếc máy ảnh thực thụ. Ngón tay của bạn sẽ không bị quấy nhiễu bởi bàn phím khi muốn ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ", đại diện Sony Ericsson thuyết minh.

Bên cạnh camera "khủng", C905 còn trang bị màn hình 2,4 inch, tính năng GPS tích hợp, mạng không dây Wi-Fi và kết nối HSDPA tốc độ cao. Nhờ đó, máy có thể tải ảnh lên mạng với tốc độ xấp xỉ 3 Mb/giây.

Nhờ Wi-Fi tích hợp, người dùng có thể gửi ảnh từ C905 tới máy tính hoặc PS3 một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, đừng hy vọng giá thành của C905 sẽ "bình dân". Khi chính thức xuất xưởng vào quý IV năm nay, giá bán của nó sẽ lên tới 825USD.

Ba mẫu điện thoại còn lại được Sony Ericsson công bố trong đợt này bao gồm một phiên bản Cybershot đời thấp với máy ảnh 2 megapixel.

Cùng với đó là J132, K330 - hai sản phẩm "giá bèo" với mục tiêu tăng doanh số cũng như sự hiện diện của thương hiệu Sony Ericsson tại các nước đang phát triển.

"J132 là thiết kế điện thoại rẻ nhất mà chúng tôi từng chế tạo, với giá bán khoảng 50 euro, tương đương 77USD", đại diện Samsung cho biết. J132 có thiết kế nồi đồng cối đá, chắc tay, bàn phím chống bụi và trang bị đài FM tích hợp.

So với J132 thì K330 "cao cấp" hơn một chút. Con dế này được trang bị máy ảnh VGA và lưu được 250 hình ảnh. Ngoài ra nó cũng có thể nghe nhạc. Giá bán dự kiến vào khoảng 70-90 euro.

Trọng Cầm (Tổng hợp PCWorld, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,