221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1076750
Máy chủ Firefox 3 chết cứng trong ngày phát hành
1
Article
null
Máy chủ Firefox 3 chết cứng trong ngày phát hành
,

Tham vọng của Mozilla về việc thiết lập kỷ lục Guinness cho số lượt download phiên bản trình duyệt Firefox 3.0 đã khiến cho máy chủ của hãng này bị ngập lụt trong lưu lượng truy cập và gần như "chết cứng".

Mô tả ảnh.
Nguồn: Mozilla
Rất nhiều người dùng than phiền rằng họ đã không tài nào truy cập được vào website của Firefox để "giúp Mozilla hoàn thành tâm nguyện".

Mặc dù ngày "Download Day" đình đám chính thức mở màn từ 1h đêm qua (theo giờ Mỹ), song website của Mozilla đã hoạt động leo lét, thậm chí treo đơ trong suốt cả buổi sáng.

Đại diện Mozilla cho biết họ đã nhận được thông tin về sự cố "gần như ngay lập tức" và tích cực khắc phục trục trặc để website trở lại hoạt động bình thường.

"Sự quan tâm và nhiệt tình mà người dùng dành cho Firefox 3 quả thật là choáng ngợp. Máy chủ của chúng tôi đã không thể chịu nổi sức nóng hừng hực ấy nhưng chúng sẽ sớm hồi phục", Mozilla tuyên bố.

Theo thống kê không chính thức, lưu lượng truy cập lúc đỉnh điểm lên tới 14.000 lượt download/phút.

Sang đến đầu giờ chiều, website đã online trở lại nhưng tốc độ truy cập vẫn rất chậm. Phó Chủ tịch Marketing Paul Kim cho biết lúc này hãng đang phục vụ khoảng 8.000 lượt download mỗi phút.

Chiến dịch ra mắt đình đám

Theo ước tính của Kim, tính đến hết ngày 17/3, Firefox 3 sẽ thu hút được từ 5-7 triệu lượt download cả thảy.

Chiến dịch vận động "Ngày download" đã được Mozilla phát động từ tuần trước, theo đó, hãng hy vọng sở hữu kỷ lục Thế giới về phần mềm được download nhiều nhất trong vòng 24 giờ với Firefox 3.

Mozilla yêu cầu người dùng cam kết sẽ tải trình duyệt về máy ngay trong ngày phát hành đầu tiên. Hãng thậm chí còn tổ chức một Buổi cắm trại - ăn tiệc nướng BBQ ngay tại Đại bản doanh ở Mountain View, California.

Chưa hết, Mozilla còn thúc giục các fan tổ chức những bữa tiệc "Firefox" linh đình tại nhiều nơi trên thế giới để thu hút bạn bè của họ download.

Cho đến thời điểm này, sự cố website của Firefox đã gần như được khắc phục. Tuy nhiên, nếu vẫn còn gặp khó khăn trong việc truy cập website này, bạn có thể "lách" bằng đường khác.

Theo lời Mozilla, người dùng nên truy cập vào http://getfirefox.com/ để tiếp cận với trình duyệt mới.

Trọng Cầm (Tổng hợp PCWorld, VNUnet)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,