221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1075472
Samsung "đấu" Nokia ngay tại Phần Lan
1
Article
null
Samsung 'đấu' Nokia ngay tại Phần Lan
,
Hãng điện thoại lớn thứ 2 thế giới Samsung đang tìm kiếm sự tăng trưởng tại Phần Lan, quê nhà của Nokia - "Ông vua ĐTDĐ toàn cầu" hiện nay. Vũ khí của gã khổng lồ Hàn Quốc chính là ĐTDĐ màn hình cảm ứng.

Mô tả ảnh.
Mẫu điện thoại Omnia của Samsung. Nguồn: Phonemag
Nghiên cứu mới nhất cho thấy, Nokia hiện đang kiểm soát tới 86% thị phần nội địa, hoàn toàn áp đảo so với con số 6% khiêm tốn của Samsung.

"Mục tiêu của chúng tôi là nắm giữ khoảng 15% thị phần ĐTDĐ tại Phần Lan", đại diện Samsung tuyên bố.

Vũ khí Omnia

Để đạt được mục tiêu "bành trướng ngay trên lãnh địa đối thủ", Samsung dự định dội bom Phần Lan bằng một loạt các thiết bị kiểu như Omnia.

Vừa được vén màn công bố hồi tuần trước, Omnia sở hữu một thiết kế như "anh em sinh đôi" với Apple iPhone, rất thời trang, sành điệu và đa tính năng.

Điểm nổi bật nhất ở "con dế" này là màn hình cảm ứng ngoại cỡ, chiếm gần trọn mặt tiền của máy.

Bên cạnh đó, người dùng còn có thể giải trí với máy ảnh số tích hợp 5 megapixel, đài FM và công nghệ chia sẻ dữ liệu không dây Bluetooth.

Theo lời Samsung, Ominia hoạt động được trên cả 4 dải băng tần 850/900/1800/1900 MHz, tương thích với cả công nghệ 3G WCDMA lẫn GSM.

Ngoài ra, OMNIA còn hỗ trợ kết nối mạng tốc độ cao nhờ hai công nghệ EDGE (2,5G) và HSDPA, cho phép tốc độ download dữ liệu lên tới 7,2 Mb/giây. 
 
Với tốc độ này, người dùng có thể tải nhạc số, video clip chỉ trong chớp mắt. 
 
Không chỉ sở hữu thiết kế sành điệu, sang trọng, Omnia đồng thời còn là một công cụ mạnh. 
 
Samsung đã trang bị cho sản phẩm của mình hệ điều hành Windows Mobile 6.1 Professional mới nhất, chưa kể gói ứng dụng Microsoft Office (PowerPoint, Excel và Word) di động. 
 
Tùy theo dung lượng lưu trữ mà Omnia chia thành 2 phiên bản khác nhau: 8GB và 16GB. "Con dế" này hỗ trợ khá nhiều chuẩn video phổ biến hiện nay như DivX, XviD, H.263, H.264, Windows Media Video và MP4. 

Nokia phản đòn

Câu hỏi đặt ra là tại sao lại chọn Phần Lan, chứ không phải quốc gia nào khác? Theo đại diện Samsung, quê nhà của Nokia hiện là một trong những thị trường di động "phát triển chín muồi" nhất thế giới.

Tại đây, người ta có thể bắt gặp những "dấu hiệu" gợi ý cho xu hướng phát triển kế tiếp của công nghệ di động. Lấy thí dụ, "màn hình cảm ứng" chính là xu hướng nóng nhất hiện nay.

"Thật là thú vị khi phát hiện ra rằng, chính người dùng trưởng thành, chứ không phải đối tượng thanh thiếu niên, mới mong có màn hình cảm ứng nhất".

Trên thực tế, gã khổng lồ Hàn Quốc đã từng có một thanh thế không kém chút nào ở quốc gia Bắc Âu này.

Năm 2005, hãng từng bán rất chạy các model điện thoại vỏ gập - một xu hướng "mới mẻ" ở thị trường châu Âu lúc bấy giờ.

Về phần mình, Nokia cũng đang ấp ủ kế hoạch phát hành một mẫu điện thoại màn hình cảm ứng trong nửa cuối năm nay.

Hãng cũng dự định chen chân vào Hàn Quốc, một thị trường di động nổi tiếng khắc nghiệt, đồng thời cũng là sân nhà của Samsung.

Tuy nhiên, danh mục sản phẩm mà Nokia chuẩn bị cho thị trường Hàn Quốc chưa được công bố.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,