221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1071406
PlayStation: "Ác mộng tiền điện"
1
Article
null
PlayStation: 'Ác mộng tiền điện'
,

Đừng đổ lỗi cho chiếc tủ lạnh side-by-side "hoành tráng" hay hệ thống máy giặt - máy sấy khép kín mới mua nếu hóa đơn tiền điện của bạn tháng này tự dưng tăng vọt.

Mô tả ảnh.
Nguồn: AP
Theo nghiên cứu mới nhất tại Úc, chính máy chơi game và TV màn hình phẳng (cả LCD lẫn plasma) mới là thủ phạm ngốn điện số một, kể cả khi bạn để chúng ở chế độ chờ (stand-by).

Theo Văn phòng tiêu dùng Choice, danh hiệu "Ác mộng tiền điện" không thể lọt vào tay thiết bị nào khác ngoài Sony PlayStation 3, chiếc máy chơi game video thế hệ mới nhất của Sony.

Đây là một tiết lộ khá bất ngờ, bởi thường thì đồ điện tử Nhật Bản luôn sử dụng điện năng hiệu quả hơn so với các sản phẩm của phương Tây.

Tuy nhiên theo Choice, chính việc Sony quá tham lam, nhồi nhét quá nhiều tính năng "hạng nặng" như đầu đĩa Blu-ray vào PS3 đã khiến cho sản phẩm này ăn điện khủng khiếp.

Đứng thứ hai trong "sổ đen" là chiếc máy chơi game Xbox 360 của Microsoft và TV màn hình phẳng Plasma.

Mức độ tiêu thụ điện năng của chúng bỏ xa laptop, dàn âm thanh hi-fi gia đình và đầu đĩa DVD.

"Các kiểm tra của chúng tôi cho thấy: kể cả khi để PS3 ở chế độ chờ, nó cũng ngốn điện gấp gần 5 lần so với một chiếc tủ lạnh bình thường", Choice cho biết.

Tương tự, một chiếc TV plasma cũng ngốn điện gấp 4 lần so với TV màn hình cong truyền thống. Đứng thứ ba trong danh sách là máy tính để bàn.

Bản báo cáo của Choice khuyến nghị khách hàng nên tắt nguồn của tất cả các thiết bị điện tử không sử dụng đến, thay vì thói quen chỉ tắt bằng điều khiển từ xa.

"Việc làm này thực sự tiết kiệm cho bạn khối tiền, chứ chưa nói đến vấn đề bảo vệ môi trường và hạn chế khí carbon thải ra", Choice kết luận.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,