221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1071346
Mọi tính năng của IE 8 sẽ lộ diện trong tháng 8
1
Article
null
Mọi tính năng của IE 8 sẽ lộ diện trong tháng 8
,

Gã khổng lồ Microsoft dự định phát hành thử nghiệm một phiên bản đầy đủ tính năng, "đủ lông đủ cánh" của trình duyệt Internet Explorer 8 ngay trong tháng 8 tới đây.

Mô tả ảnh.
Nguồn: Slashdot
Phiên bản beta đầu tiên của IE8 đã được Microsoft trình làng từ tháng 3 vừa qua, cho phép cộng đồng phát triển và thiết kế Web xem trước "mặt mũi hình dong" của trình duyệt IE thế hệ mới nhất.

IE hiện cũng là trình duyệt được sử dụng phổ biến nhất thế giới hiện nay, chiếm hơn 70% thị phần thị trường trình duyệt toàn cầu.

Theo lịch trình, bản thử nghiệm thứ hai, với tên gọi IE 8 Beta 2, sẽ nhắm đến đối tượng người dùng web bình thường.

Nó sẽ trang bị đầy đủ mọi tình năng của bản trình duyệt chính thức, hoàn thiện, dù đâu đó vẫn có thể còn lỗi, trục trặc hay lỗ hổng.

"Tất cả những tính năng xuất hiện trong Beta 2 cũng là danh sách tính năng cuối cùng của IE 8. Nhưng vì đây vẫn là một phiên bản thử nghiệm, nên độ ổn định của nó chưa thật sự cao", đại diện Microsoft xác nhận.

Một số tính năng đáng chú ý của IE8 bao gồm "Activities", cho phép người dùng tô đậm phần text trên một trang web bất kỳ, sau đó sao chép đoạn text đó sang các dịch vụ web khác.

Lấy thí dụ, bạn có thể bôi đậm phần địa chỉ trên một trang web về "Liên hệ". Sau đó, chỉ với một cái nhấp chuột, bạn đã có thể "gọi ra" bản đồ số của toàn bộ khu vực đó.

Dằn mặt Firefox

Cho tới thời điểm này, Microsoft vẫn chưa ấn định thời điểm phát hành chính thức dành cho IE8.

"Người tiền nhiệm" của nó, bản Internet Explorer 7 được phát hành từ tháng 10/2006, ngay trước hệ điều hành Windows Vista.

Thời gian gần đây, Microsoft đã nhiều lần cam kết sẽ cập nhật IE thường xuyên hơn. Đây được coi là cách phòng thủ hữu hiệu của hãng trước trình duyệt đối thủ Mozilla Firefox.

Tháng trước, Mozilla đã phát hành một phiên bản thử nghiệm của Firefox 3, kèm theo lời hứa hẹn về bảo mật chặt chẽ hơn, tốc độ nhanh hơn và ổn định hơn.

Bên cạnh đó, "Cáo lửa 3" còn được bổ sung thêm nhiều tính năng mới như thanh địa chỉ "thông minh", có khả năng ghi nhớ và điều dẫn người dùng tới những website họ từng ghé thăm trước đó.

Chưa hết, Firefox còn liên kết một cách chặt chẽ với đại kình địch của Microsoft là gã khổng lồ tìm kiếm Google.

Không ai khác, chính Google là hãng cung cấp tới 85% nguồn thu cho Mozilla Foundation, tổ chức mẹ của Firefox.

Google cũng là công cụ tìm kiếm mặc định xuất hiện mỗi khi người dùng mở cửa sổ Firefox mới. Theo nghiên cứu mới nhất, có tới 40% người dùng sẵn sàng sử dụng bất cứ công cụ tìm kiếm mặc định nào được trang bị cho PC của mình.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,