Khán giả truyền hình xứ sở Phù Tang sẽ sớm được thưởng thức một kênh nội dung hoàn toàn mới trên màn hình TV phân giải cao: một phiên bản dành riêng cho TV của cổng web Yahoo Nhật Bản.
Nguồn: Yahoo TV |
Với tên gọi "Yahoo Japan for Aquos", dịch vụ này không đơn giản chỉ là phiên bản "phân giải cao" của website Internet chính.
Trên thực tế, trang chủ của nó trông rất giống với Yahoo thời kỳ sơ khai.
Bên dưới logo Yahoo sẽ có 12 biểu tượng để bạn lựa chọn và hoàn toàn không có quảng cáo.
12 biểu tượng này cho phép khán giả truyền hình truy cập vào các mục Thời sự, Thời tiết, Bản đồ, Nấu ăn, Ảnh, Thông tin phim, Du lịch, Game, Sách ảnh và tìm kiếm.
Vươn đến TV
Ngoài ra còn có 2 phiên bản phân giải cao của Yahoo Shopping và Yahoo Đấu giá.
"Toàn bộ giao diện đã được thiết kế lại để người dùng có thể dễ dàng sục sạo bằng điều khiển từ xa của TV", Yahoo cho biết. Dịch vụ sẽ chính thức khai trương từ ngày 29/5 tới đây tại Nhật.
TV phân giải cao có khả năng kết nối Internet đã xuất hiện trên thị trường Nhật Bản từ một vài năm trở lại đây.
Thông qua kết nối mạng, nhiều nhà sản xuất đã tiến hành nâng cấp firmware và trình duyệt web cho sản phẩm của mình.
Mặc dù vậy, đôi khi kết quả không được như mong đợi, bởi hầu hết website đều được thiết kế để truy cập bằng máy tính (vốn có độ phân giải màn hình cao hơn và trang bị vi xử lý mạnh hơn).
Sharpl là một trong 6 hãng sản xuất TV lớn của Nhật đã khai trương cổng TV riêng mang tên AcTVila.
Cổng TV này bao gồm dịch vụ thông tin, cho phép truy cập blog và cung cấp cả tính năng video-theo-yêu-cầu cao cấp.
Trọng Cầm (Theo PCWorld)