221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1058221
Steve Ballmer: "Windows XP sẽ không chết, nếu người dùng muốn"
1
Article
null
Steve Ballmer: 'Windows XP sẽ không chết, nếu người dùng muốn'
,

Gã khổng lồ phần mềm có thể xem xét lại kế hoạch "kết liễu" Windows XP vào ngày 30/6 tới đây, nếu như người dùng quá lưu luyến với hệ điều hành 7 năm tuổi này.

Mô tả ảnh.
Giám đốc điều hành Steve Ballmer của Microsoft. Nguồn: AP
Tuy nhiên, cho tới nay, thái độ của người dùng vẫn chưa thực sự rõ ràng, và làn sóng "Giải cứu XP" cũng chưa phải hành động của số đông áp đảo, Giám đốc điều hành Steve Ballmer tuyên bố.

"Kỳ hạn của XP sắp đến. Nếu người dùng có phản hồi khác, chúng tôi cũng không phải là kẻ bảo thủ".

Trước đây, Microsoft từng thông báo sẽ ngừng bán Windows XP cho các hãng sản xuất máy tính và hệ thống bán lẻ kể từ ngày 30/6.

"Hiện nay, hầu hết các cửa hàng bán lẻ đều đã bày bán máy tính cài đặt Vista - phiên bản mới nhất của hệ điều hành Windows. Và hầu hết người dùng cũng đều lựa chọn Vista", ông Ballmer nói.

Một số người dùng phàn nàn rằng họ không thể mua XP tại các cửa hàng bán lẻ với tư cách cá nhân được nữa. Để sở hữu XP, họ buộc phải mua máy tính dưới danh nghĩa doanh nghiệp nhỏ.

Xoay như chong chóng

Lý giải cho hiện tượng này, ông Ballmer cho hay Microsoft "vẫn tiếp tục cung cấp máy tính cài XP trong môi trường doanh nghiệp, vì thường thì bộ phận kỹ thuật hay làm việc với máy tính đời cũ".

Trong khi ấy, Vista lại đòi hỏi cấu hình máy tính rất cao, đặc biệt là CPU tốc độ cao - điều mà chỉ các máy tính đời mới mới đáp ứng được.

Khi được hỏi liệu Microsoft có tiếp tục kháng án trước mức phạt 899 triệu euro (1,42 tỷ USD) mà Uỷ ban châu Âu áp đặt cho hãng này vì tội độc quyền hay không, Ballmer chỉ né tránh và nói "Xin lỗi, lúc này tôi thực sự không có gì để chia sẻ với các bạn".

Hạn chót để Microsoft đệ đơn kháng án lên Toà án Sơ thẩm châu Âu là đầu tháng 5 tới.

Đề cập đến thương vụ tốn nhiều giấy mực Yahoo, ông Ballmer cho biết "Chúng tôi đã gửi thư cho họ và nói:

"Giá ấy tốt lắm rồi đấy, hãy cho chúng tôi biết câu trả lời. Nếu không, có lẽ cổ đông của các ngài sẽ trả lời hộ vậy".

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,