221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1049319
Apple: Thương hiệu có ảnh hưởng nhất
1
Article
null
Apple: Thương hiệu có ảnh hưởng nhất
,

"Quả táo" đã trở thành thương hiệu có sức ảnh hưởng lớn nhất tới người tiêu dùng toàn cầu, trong khi thương hiệu của gã khổng lồ phần mềm Microsoft và bản thân nước Mỹ lại cần "tân trang" khẩn cấp nhất.

Mô tả ảnh.
Nguồn: AP
Cuộc thăm dò do tạp chí brandchannel.com tiến hành đã yêu cầu độc giả "nhận dạng" những thương hiệu ảnh hưởng đến cuộc sống của họ nhiều nhất, sâu nhất.

Những người tham gia phải mô tả được thương hiệu đó đã tác động đến hành vi, thói quen và quan niệm của mình về thế giới như thế nào.

Gần 2000 chuyên gia và sinh viên đã bỏ phiếu bình chọn cho Apple, giúp "Quả táo" chiến thắng một cách áp đảo so với các thương hiệu đối thủ.

Tổng cộng, hãng sở hữu iPod và iPhone đã "vô địch" ở 6 hạng mục, trong đó có 2 danh hiệu quan trọng nhất là "Thương hiệu được ưa chuộng nhất" và "Thương hiệu người dùng không thể sống thiếu".

Hãng phần mềm số một thế giới Microsoft cũng "chiến thắng" ở hai hạng mục, nhưng "thành tích" này chẳng khiến Bill Gates vui vẻ chút nào.

Đó là "Thương hiệu mà độc giả muốn... cãi lộn nhất" và "Thương hiệu cần được cải tổ nhất". Đứng ở vị trí thứ 2 trong hai hạng mục này đều là nước Mỹ.

Sáng tạo là tiêu chí số 1

"Rõ ràng là Apple đã giành được trái tim và tâm trí của đa số người dùng", biên tập viên Jim Thompson của brandchannel bình luận.

Tuy nhiên, ông này cũng lưu ý là cuộc thăm dò không tính đến giá trị kinh tế của thương hiệu, một chỉ số mà thường thì Coca-Cola luôn giành giải nhất.

Một phát hiện thú vị từ cuộc thăm dò, là có rất ít độc giả nghĩ rằng "có sự tồn tại của một nhãn hiệu sạch và xanh", bất chấp việc nhiều công ty lớn đã chi hàng triệu USD để lăng xê mình như một "doanh nghiệp thân thiện với môi trường".

Lý giải về tình cảm yêu mến dành cho Apple, một độc giả cho biết "chưa có lúc nào Apple tỏ ra trì trệ hay lười nhác trong việc tự sáng tạo và làm mới chính mình. Hãng luôn mang đến một cái nhìn mới cho những sự vật tưởng như đã cũ rích".

Trái lại, Microsoft đã từ một "hãng sáng tạo" biến thành "kẻ lẽo đẽo theo đuôi".

Sau Apple, những thương hiệu gợi nhiều cảm hứng và được ưa chuộng nhất là Nike, Coca-Cola, Google và Starbucks. Cũng chính những thương hiệu này đã được độc giả brandchannel bình chọn là "muốn ngồi cạnh trong bữa tối nhất".

Cuộc thăm dò do brandchannel.com tiến hành với hơn 2000 độc giả đến từ 107 quốc gia khác nhau, trong khoảng thời gian từ 24/2 đến 9/3 vừa qua.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,