221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1042287
Microsoft: "Việc gì phải vội sáp nhập!"
1
Article
null
Microsoft: 'Việc gì phải vội sáp nhập!'
,

Gã khổng lồ phần mềm sẽ không "hùng hục" sáp nhập nền tảng công nghệ của mình với Yahoo kể cả khi thương vụ mua lại thành công, tờ Financial Times cho biết.

Mô tả ảnh.
Nguồn: AP
Trích lại lời của Kiến trúc sư trưởng phần mềm Ray Ozzie trong một cuộc phỏng vấn với tờ này gần đây, FT xác nhận Microsoft "rất tự tin" có thể đạt được mục tiêu của mình.

Ông Ozzie đã mô tả những hãng công nghệ "vội vội vàng vàng lao vào sáp nhập" là điên rồ và mất trí.

"Tại sao lại phải vội, nhất là khi bạn có thể mắc phải những sai lầm không thể cứu vãn?".

 Tân Kiến trúc sư trưởng phần mềm của Microsoft cũng cho hay điều quan trọng nhất khi Microsoft thâu tóm Yahoo là không được "phá hoại trải nghiệm Internet của người dùng lẫn nhà quảng cáo".

"Thay vì chạy đua với thời gian để gặt hái lợi nhuận và những ích lợi khác từ việc sáp nhập hai hãng, chúng tôi phải dồn toàn lực đảm bảo cho mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường.

Không được phép xảy ra bất cứ sự gián đoạn hay phiền toái nào cho khách hàng", ông Ozzie tuyên bố hùng hồn.

Ăn miếng, trả miếng

Cho tới nay, lời đề nghị mua lại trị giá 44,6 tỷ USD của Microsoft vẫn chỉ nhận được những cái lắc đầu quầy quậy từ ban giám đốc Yahoo.

Lý do mà gã khổng lồ Web đưa ra là họ đã bị "định giá quá thấp". Theo giới phân tích, Yahoo tin rằng mỗi cổ phiếu của hãng phải đạt ít nhất 40USD.

Tuy cả Ozzie lẫn Giám đốc điều hành Steve Ballmer đều thừa nhận mua lại Yahoo có ý nghĩa "sống còn" với Microsoft trong cuộc chiến với Google, song gã khổng lồ phần mềm vẫn tỏ ra cứng rắn. Hãng nhất quyết không chịu nâng mức giá bỏ thầu, và tuyên bố "31USD đã là hợp lý".

Sử dụng biện pháp mềm không xong, Microsoft quyết định chơi đòn "rắn". Hãng dự định xúc tiến một cuộc chiến giành quyền kiểm soát nhằm vào Yahoo.

Theo đó, Microsoft sẽ đề cử một loạt nhân tuyển cho ban giám đốc mới của Yahoo trong cuộc họp đại hội cổ đông thường niên diễn ra vào giữa năm nay. Nếu những nhân sự này đắc cử, họ sẽ thay thế ban giám đốc cũ và lèo lái bản hợp đồng theo ý Microsoft.

Để đối phó tạm thời với nước cờ này của Microsoft, Yahoo đã chơi bài "câu giờ". Hãng nộp đơn lên Uỷ ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ xin dời lại hạn chót đề cử nhân sự giám đốc mới, đồng thời giấu nhẹm thời điểm tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2008.

Theo luật Mỹ, chậm nhất Đại hội sẽ phải diễn ra vào ngày 12/7 tới đây, tức là 13 tháng sau Đại hội năm ngoái. Yahoo có nghĩa vụ gửi thư thông báo tới các cổ đông trước đó 60 ngày.

Trọng Cầm (Tổng hợp AP, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,