221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1038671
Trình duyệt Opera chọn Google làm công cụ mặc định
1
Article
null
Trình duyệt Opera chọn Google làm công cụ mặc định
,

Kể từ hôm nay, Google đã trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên cả hai phiên bản trình duyệt Opera Mini lẫn Opera Mobile, thay thế kình địch Yahoo.

Mô tả ảnh.
Nguồn: Gizmodo
Theo một thỏa thuận vừa được ký giữa hai hãng, người dùng của hai trình duyệt nói trên sẽ bắt đầu nhìn thấy thanh tìm kiếm Google xuất hiện trên trang chủ.

Mặc dù Google đã là công cụ mặc định của phiên bản Opera dành cho máy tính để bàn từ lâu, nhưng đây mới là lần đầu tiên hãng được lựa chọn cho phiên bản trình duyệt di động.

Về phần mình, Yahoo tuyên bố hãng hủy bỏ giao ước mà không hề đưa ra lời giải thích nào. "Chúng tôi đã bỏ phiếu và nhất trí không tiếp tục cung cấp dịch vụ tìm kiếm di động cho Opera nữa".

"Tuy vậy, người dùng Opera vẫn có thể truy cập vào dịch vụ oneSearch của Yahoo như bình thường. Và vì đã là đối tác lâu năm với nhau, Opera và Yahoo sẽ vẫn có những dự án chung lưng", đại diện Yahoo cho biết.

Opera Mobile là trình duyệt hoàn chỉnh được thiết kế dành riêng cho smartphone. Trong khi ấy, Opera Mini là phiên bản tinh giản của trình duyệt này, có thể chạy được trên các mẫu điện thoại đời thấp và kết nối được với máy chủ backend của Opera.

Các website sẽ được lược giản tối đa để điện thoại có thể tải về nhanh chóng.

Cuộc săn mới

Theo lời Opera, đã có hơn 35 triệu người download Opera Mini và họ truy cập vào 1,7 tỷ trang web mỗi tháng. Hầu hết lưu lượng truy cập đều xuất phát từ tính năng tìm kiếm bên trong trình duyệt.

Hơn 100 triệu máy điện thoại đã xuất xưởng với phần mềm Opera Mobile bên trong, bao gồm sản phẩm của các hãng Motorola, HTC và Sony Ericsson.

ĐTDĐ đang được coi là sàn đấu mới của các đại gia tìm kiếm, mà chủ yếu là giữa Yahoo với Google. Khi quảng cáo Internet đã có dấu hiệu chững lại, các công cụ tìm kiếm hy vọng sẽ tìm thấy cơ hội và tiềm năng mới từ quảng cáo di động.

Gần đây, Nokia tuyên bố sẽ trang bị công cụ tìm kiếm Google cho một số model điện thoại sắp phát hành.

Yahoo đáp trả bằng một chiến thắng quan trọng khi thay thế Google cung cấp dịch vụ tìm kiếm cho mạng di động T-Mobile tại châu Âu. Ngoài T-Mobile, Yahoo cũng đang là công cụ tìm kiếm mặc định của mạng AT&T.

Trọng Cầm (Theo PC World)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,