221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1037067
2012: TV màn hình phẳng sẽ "đàn áp" TV truyền thống
1
Article
null
2012: TV màn hình phẳng sẽ 'đàn áp' TV truyền thống
,

Nhu cầu thị trường dành cho TV màn hình phẳng sẽ tăng hơn gấp đôi so với năm 2007 và đạt 180 triệu máy sau 5 năm nữa, chủ yếu là nhờ những thị trường chủ lực như Trung Quốc và Mỹ.

 

Mô tả ảnh. Nguồn: www.vsolutions.vn
 Nguồn: Reuters
Tuy nhiên, theo Hiệp hội Công nghệ Thông tin và Điện tử Nhật Bản, TV tinh thể lỏng sẽ thắng thế tuyệt đối so với TV Plasma và chiếm gần hết doanh số tiêu thụ nói trên.

Cụ thể, 155 triệu trên tổng số 180 triệu chiếc TV bán được sẽ sử dụng công nghệ này, tăng gấp đôi với con số 74,8 triệu máy hồi năm ngoái.

Khiêm tốn hơn nhiều, sức cầu dành cho TV plasma sẽ chỉ đạt 25 triệu máy vào năm 2012. Nhưng dù sao, đó cũng đã tăng hơn gấp đôi so với con số 11,4 triệu TV plasma bán được trong cả năm 2007.

Hiệp Hội IT và Điện tử Nhật Bản đưa ra dự đoán trên căn cứ vào sức cầu của 51 quốc gia trên khắp hành tinh. Tất cả các thị trường tiêu thụ TV trọng yếu đều góp mặt trong danh sách này.

Đây quả là một tin tức tốt lành đầu năm cho các hãng sản xuất TV LCD, song phe plasma sẽ không thể không buồn lòng.

Tuy hiển thị hình ảnh tốc độ cao "êm" hơn TV LCD, giá thành rẻ hơn và dễ dàng sản xuất kích cỡ lớn hơn, song TV plasma vẫn không thể cạnh tranh được với công nghệ LCD.

Suy thoái? Vẫn tăng!

Thực ra, 2007 không phải là một năm suôn sẻ từ đầu đến cuối của thị trường LCD. Ngành công nghiệp màn hình tinh thể lỏng đã bước vào năm 2007 trong tình trạng cung vượt quá cầu, khi một loạt nhà máy mới, công suất lớn đi vào hoạt động.

Đến giữa năm, các hãng đã khôi phục được mức tiêu thụ cũ và tận hưởng sức cầu mạnh mẽ dành cho TV, laptop, máy tính để bàn.

Giới phân tích dự đoán rằng kịch bản của năm 2008 sẽ không khác năm 2007 là bao, bất chấp nỗi lo về một cơn khủng hoảng kinh tế nhẹ đang bao trùm nước Mỹ.

"TV LCD sẽ vẫn bán chạy trước thềm Giải vô địch Bóng bầu dục Mỹ, cộng với sức cầu tại châu Á trước thềm Tết Mậu Tý... Các dòng sản phẩm kích cỡ lớn sẽ tiêu thụ ổn định trong nửa đầu năm 2008, Hiệp hội dự đoán.

Ảnh hưởng của cuộc suy thoái kinh tế chỉ có thể nhận thấy kể từ thời điểm giữa năm, tại những thị trường chủ chốt như Mỹ và Tây Âu. Mặc dù vậy, châu Á có lẽ sẽ đứng ngoài cuộc, bởi mùa hè năm nay sẽ chứng kiến một sự kiện lớn là Thế vận hội Olympic Bắc Kinh.

Dẫn đầu thị trường TV LCD toàn cầu đang là Samsung Electronics của Hàn Quốc và Sony Corp của Nhật Bản, trong khi một mình Matsushita Electric Industrial đã kiểm soát tới một phần ba thị trường TV plasma thông qua thương hiệu Panasonic.

Trọng Cầm (Theo Reuters)
 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,