221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1032569
Tuần tới, Yahoo sẽ họp bàn về vụ Microsoft
1
Article
null
Tuần tới, Yahoo sẽ họp bàn về vụ Microsoft
,

Ban giám đốc Yahoo sẽ chính thức thảo luận về lời đề nghị mua lại trị giá 44,6 tỷ USD của Microsoft trong một cuộc họp kín, dự kiến diễn ra vào thứ Tư tới.

Giám đốc điều hành Jerry Yang của Yahoo trước bài toán khó mang tên Microsoft. Nguồn: AP
Thông tin này được trang blog All Things Digital tiết lộ sáng nay, trích dẫn một nguồn tin giấu tên nhưng "đủ thân cận với trị sự cấp cao" tại gã khổng lồ Internet.

Đại diện Yahoo không bình luận về câu chuyện của All Things Digital mà chỉ khẳng định hãng vẫn đang xem xét "toàn diện và thận trọng" lời đề nghị từ Microsoft.

Microsoft công khai ngỏ lời với Yahoo từ hôm 1/2 vừa qua, sau 18 tháng thảo luận kín với hội đồng quản trị Yahoo mà không có kết quả.

Ngay lập tức, lời đề nghị trị giá hàng chục tỷ USD này đã khiến dư luận lẫn thị trường chứng khoán xôn xao.

Google, kình địch số một của cả Microsoft lẫn Yahoo hiện nay, ngay lập tức mắng mỏ Microsoft là "kẻ địch ý và láu cá" khi đòi mua lại Yahoo.

Thậm chí tờ Wall Street Journal còn đưa tin rằng đích thân Giám đốc điều hành Eric Schmidt của Google đã gọi điện cho người đồng nhiệm bên Yahoo là Jerry Yang, bày tỏ ý nguyện "sẵn sàng giúp đỡ Yahoo né tránh lời đề nghị của Microsoft".

Dò xét đối phương

Theo một số chuyên gia, Yahoo rất có thể sẽ đồng ý liên minh với Google để tiếp tục tồn tại độc lập, tránh bị Microsoft "thôn tính". Còn nếu gật đầu trước Microsoft, hãng cũng sẽ tìm cách ép Microsoft phải nâng giá mua lên hơn nữa, thay vì con số 31 USD/cổ phiếu bằng cả tiền mặt lẫn cổ phiếu Microsoft hiện nay.

Như để củng cố cho phán đoán này, tờ New York Post đưa tin Capital Research - một nhà "đầu tư lớn của Yahoo" - sẽ gặp gỡ Giám đốc điều hành Steve Ballmer của Microsoft, để dò hỏi xem ông Ballmer có sẵn sàng nâng mức giá bỏ thầu lên hay không.

Capital Research and Management hiện đang sở hữu hơn 11% cổ phần của Yahoo và khoảng 6% của Microsoft. "Họ muốn biết Microsoft sẽ ra giá bao nhiêu, nếu như Yahoo từ chối lời đề nghị đầu tiên", tờ Post trích dẫn một nguồn tin thân cận.

Cả Microsoft lẫn Capital Research đều từ chối bình luận về thông tin này. Giá cổ phiếu Yahoo tiếp tục tăng 16 cent lên 29,20 USD trên sàn Nasdaq trong phiên giao dịch mới nhất, còn cổ phiếu Microsoft tăng thêm 44 cent, tương đương 1,6% lên 28,56 USD.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>