221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1032483
Apple trình làng iPhone, iPod Touch mới
1
Article
null
Apple trình làng iPhone, iPod Touch mới
,

Ngày hôm qua, Apple đã chính thức công bố các phiên bản mới nhất của "con dế" iPhone đình đám và chiếc máy nghe nhạc iPod Touch, với bộ nhớ "khủng long" và mức giá cũng ngất ngưởng không kém.

Chiếc máy nghe nhạc iPod Touch của Apple. Nguồn: AP
Cụ thể, gương mặt "thượng hạng" nhất của iPhone đã lộ diện với dung lượng bộ nhớ lên tới 16GB, cùng với mức giá 499 USD. Rẻ hơn 100 USD nhưng bộ nhớ chỉ bé bằng một nửa là phiên bản iPhone thứ hai ra mắt cùng đợt này.

Có mức giá tương đương với iPhone "thượng hạng" là mẫu iPod Touch 32GB.

Thiết kế của iPod Touch giống như "anh em sinh đôi" với iPhone, cũng với màn hình cảm biến ngoại cỡ và khả năng lướt Web. Duy chỉ có tính năng gọi điện/nhắn tin là vắng bóng mà thôi.

Đứng thứ hai về độ cao cấp trong họ iPod Touch là phiên bản 16GB với giá bán 399 USD. Cuối cùng là phiên bản 8GB được bày bán với giá 299 USD.

"Với nhiều người dùng, dường như bộ nhớ bao nhiêu cũng không đủ", Phó Chủ tịch marketing Greg Joswiak của Apple tuyên bố.

Không đắt khách?

Việc Apple tức tốc tăng cường bộ nhớ cho các sản phẩm đầu tàu diễn ra chỉ một tháng sau khi hãng công bố dịch vụ cho thuê phim trực tuyến mới trên iTunes. Theo giới phân tích, đây là nước cờ "dọn đường" cho dịch vụ iTunes Movies, bởi các bộ phim luôn đòi hỏi không gian lưu trữ khổng lồ.

Phát biểu tại Triển lãm Macworld 2008 diễn ra hồi giữa tháng 1 vừa qua, Giám đốc điều hành Steve Jobs của Apple cho biết tính đến nay, hãng đã bán được hơn 4 triệu máy điện thoại iPhone - một thiết bị kết hợp giữa điện thoại, video, nhạc số và lướt Net.

Tuy nhiên,  AT&T, mạng di động duy nhất được phép phân phối iPhone tại Mỹ, lại cho biết mới thu hút được hơn 2 triệu thuê bao sử dụng iPhone. Tại thị trường châu Âu, iPhone mới chỉ "tẩu tán" được số lượng khá khiêm tốn là 700.000 máy.

Riêng thị trường châu Á và các khu vực còn lại phải chờ đến năm 2008 này mới được "chạm tay" vào sản phẩm đình đám này.

Chính vì thế, giới phân tích tỏ ra thắc mắc về sự chênh lệch quá lớn giữa số liệu do Apple với AT&T cung cấp. Họ tự hỏi "Hơn 1 triệu chiếc điện thoại iPhone đã biến đi đâu?", khi mà Apple khăng khăng đã xuất xưởng còn AT&T tuyên bố chưa hề mở khóa.

Một số ý kiến tin rằng "1 triệu chiếc điện thoại có hành tung bí ẩn" này đang tạm trú tại Hồng Kông. Tuy nhiên, độ chính xác của thông tin đến đâu thì vẫn phải chờ xem.

Trọng Cầm (Tổng hợp AP, AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>