221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1030396
Ngành công nghiệp outsourcing Ấn Độ "nếm mùi" cáp đứt
1
Article
null
Ngành công nghiệp outsourcing Ấn Độ 'nếm mùi' cáp đứt
,

Cơn ác mộng mang tên "Internet tê liệt" mà người dùng châu Á phải gánh chịu hồi cuối năm 2006 đang lặp lại với ngành công nghiệp gia công thô khổng lồ của Ấn Độ.

Nguồn: India-tech.
Vốn dựa dẫm gần như hoàn toàn vào mạng Internet, các hãng outsourcing của Ấn Độ đang khốn khổ lao đao sau khi hai trục cáp quan trọng dưới đáy biển Địa Trung Hải bị đứt cùng lúc.

Cũng bị ảnh hưởng nhưng nhẹ hơn là hệ thống viễn thông tại hai nước láng giềng Bangladesh và Sri Lanka trên bán đảo Nam Á.

Theo giới phân tích, phải mất tới 15 ngày người ta mới có thể khôi phục kết nối Internet về lại trạng thái bình thường, với điều kiện thời tiết trong khu vực có dấu hiệu cải thiện hơn.

"Các hãng IT, các công ty phần mềm và các tổng đài chăm sóc khách hàng đang làm nhiệm vụ gia công thô cho Anh, Mỹ là bị ảnh hưởng nặng nhất", ông Rajesh Chharia, Chủ tịch Liên minh ISP của Ấn Độ cho biết.

"Một số đang chuyển tiếp tín hiệu sang trục cáp Thái Bình Dương như phương án thay thế, song chất lượng và tốc độ đường truyền đã sút giảm một cách đáng kể". Hầu hết các ISP chỉ còn duy trì được khoảng 50% băng thông của mình mà thôi.

Vẫn loay hoay

Cho tới lúc này, quan chức viễn thông của các nước bị ảnh hưởng vẫn tỏ ra bất đồng về nguyên nhân gây ra sự cố rớt mạng nói trên.

Phía Ai Cập cho rằng tuyến cáp ngầm đã bị vô tình cắt đứt, trong khi chính phủ Kuwait cho rằng, "thời tiết xấu và mật độ giao thông hàng hải quá dày" đã khiến cho hai trục cáp bị hư hỏng nặng.

Quattro BPO Solutions, một hãng outsourcing có trụ sở tại Gurgaon, ngoại ô New Delhi cho biết đang phải sử dụng đường dây điện thoại "dự phòng" thông qua vệ tinh.

"Chúng tôi không liên lạc được với các đối tác tại châu Âu và Mỹ qua email. Tốc độ dịch vụ Internet quá chậm. Nhưng điện thoại cũng không phải giải pháp lâu dài, nhất là khi tín hiệu đôi lúc cũng rất tậm tịt", đại diện hãng này cho biết.

Một ISP của Bangladesh là BDCom cho biết hiện hãng chỉ có thể vận hành bằng một phần tư công suất bình thường. "Tất cả các ISP và tổng đài trong khu vực đều bị ảnh hưởng, nhưng rất may là không đến nỗi rớt mạng hoàn toàn. Tốc độ truy cập chỉ chậm mà thôi".

Trọng Cầm (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>