221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1028204
YouTube "tấn công" hàng triệu ĐTDĐ
1
Article
null
YouTube 'tấn công' hàng triệu ĐTDĐ
,

Website chia sẻ video số một thế giới sẽ mở toang dịch vụ của mình trước hàng triệu ĐTDĐ có trang bị kết nối 3G hoặc HSDPA siêu tốc.

Nguồn: MSN
Nguồn: MSN
"Chúng tôi sẽ mở rộng dịch vụ của mình, từ vẻn vẹn vài mẫu ĐTDĐ hiện nay lên hàng ngàn model khác nhau.

100 triệu thuê bao trên toàn thế giới sẽ có cơ hội được thưởng thức video clip trực tiếp trên màn hình điện thoại, giống hệt như khi họ đang ngồi trước máy tính vậy", Giám đốc Sản phẩm Di động Dwipal Desia của YouTube cho biết.

Bên cạnh việc cho phép các mẫu smartphone truy cập vào thư viện video khổng lồ của mình, YouTube còn mang đến màn hình di động rất nhiều tính năng "đặc trưng" của phiên bản PC như chấm điểm video và chia sẻ clip với bạn bè.

Điều kiện để một máy ĐTDĐ "bước chân" vào thế giới YouTube là nó phải có tính năng streaming video và có kết nối 3G trở lên.

"Chúng tôi hy vọng YouTube di động cũng sẽ nhanh chóng được ưa chuộng giống như người anh em Internet của nó vậy".

Hiện tại, YouTube chỉ mới cung cấp dịch vụ video "hoàn chỉnh" trên dòng điện thoại iPhone của Apple và các họ smartphone thuộc mạng Helio (một nhà cung cấp dịch vụ không dây cỡ nhỏ tại Mỹ, chuyên nhắm tới đối tượng người dùng trẻ tuổi, sành sỏi công nghệ).

Những video clip mà thuê bao của Verizon Wireless, mạng di động số 2 tại Mỹ, được thưởng thức cũng chỉ là phiên bản "tinh giản", "hạn chế" của trang web này mà thôi.

Hút khách trước, kiếm tiền sau

"Hầu hết những mẫu ĐTDĐ mà Verizon đang cung cấp không hỗ trợ dịch vụ streaming tuyệt đối, vì thế chúng tôi chỉ có thể cung cấp những video clip đã được cắt gọt, thu nhỏ lại về kích cỡ", Desia tiết lộ.

YouTube cũng đang chạy thử một phần mềm cho phép người dùng upload video từ điện thoại thẳng lên YouTube.com một cách dễ dàng hơn. "Trong tương lai, chúng ta sẽ có thể dùng ĐTDĐ để quay phim tư liệu về cuộc sống thường ngày của mình", Desia hồ hởi.

Tuy nhiên, YouTube dự định kiếm tiền như thế nào từ nước cờ mở rộng này thì vẫn là một dấu hỏi. Thường thì YouTube và các dịch vụ của Google bao giờ cũng chờ cho tới khi thu hút số lượng người dùng đủ lớn mới bắt đầu thu hút quảng cáo.

Dịch vụ YouTube di động sẽ chạy trên các mẫu điện thoại do Motorola, LG Electronics, Nokia và Sony Ericsson sản xuất.

Trong thời gian đầu, nó sẽ đáp xuống 17 quốc gia dưới 11 ngôn ngữ khác nhau là Anh, Nhật, Đức, Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Ba Lan, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Trung Quốc và Nga

Hiện nay, mỗi ngày trang web của YouTube cung cấp tới 200 triệu video clip các loại, với đủ mọi nội dung từ "cuộc chiến bằng gối lông vũ" trong phòng ngủ cho đến cuộc khẩu chiến giữa các ứng cử viên Tổng thống Mỹ.

Trọng Cầm (Tổng hợp Reuters, AP)


 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>