221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1027736
YouTube chính thức "vén màn" tại xứ Hàn
1
Article
null
YouTube chính thức 'vén màn' tại xứ Hàn
,

Website chia sẻ video lớn nhất thế giới đã chính thức khai trương một dịch vụ "Hàn hóa" tại xứ sở kim chi, với hy vọng "kiếm chác" từ thị trường nội dung "tự chế" đang tăng trưởng chóng mặt tại đây.

Nữ ca sĩ nổi tiếng BoA của Hàn Quốc. Nguồn: K-pop Forum
Nữ ca sĩ nổi tiếng BoA của Hàn Quốc. Nguồn: K-pop Forum
Bà Sakina Ariswala, Giám đốc kinh doanh quốc tế của YouTube, cho biết bên cạnh cơ sở dữ liệu video khổng lồ của Mỹ, trang YouTube xứ Hàn còn được bổ sung rất nhiều nội dung do các công ty nội địa sản xuất và cung cấp.

"Hàn Quốc là một thị trường rất thú vị", bà Ariswala cho biết, "đặc biệt là cơ sở hạ tầng IT ở quốc gia này rất phát triển, rất hiện đại".

Nên biết rằng Hàn Quốc được mệnh danh là "Thiên đường của băng thông rộng", và là một trong những quốc gia có tỷ lệ phổ cập băng thông rộng cao nhất thế giới.

Cũng theo bà Ariswala, trọng tâm chính của YouTube là "xây dựng được một cộng đồng người dùng toàn cầu", rồi mới nghĩ tới lợi nhuận. Hiện tại, website này đang cung cấp dịch vụ tại 19 quốc gia, và tại đâu, các nội dung cũng được địa phương hóa một cách rõ nét.

Người dùng có thể upload, xem và chia sẻ các video clip với nhau thông qua YouTube mà hoàn toàn không phải trả tiền.

Thị trường "khó nhằn"

Tại Hàn Quốc, YouTube trở nên nổi tiếng sau một video clip ghi hình một tay guitar "nghiệp dư" chơi bản "Canon in D" của Pachelbel. Clip này đã thu hút tới 36 triệu lượt click trên toàn thế giới hồi năm ngoái.

Tuy đang làm mưa làm gió tại Mỹ, song chắc chắn YouTube sẽ vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt tại Hàn Quốc. Hẳn Google vẫn chưa quên kinh nghiệm đau thương khi xâm nhập thị trường tìm kiếm trực tuyến Hàn Quốc bất thành trước đây, và YouTube sẽ phải tìm mọi cách để tránh lặp lại vết xe đổ.

Hiện tại, thị trường video trực tuyến Hàn Quốc đang chịu sự thống trị của các site nội dung "cây nhà lá vườn" 100%.

Mặc dù vậy, ông Lee Won-jin, Giám đốc điều hành Google Hàn Quốc vẫn tin rằng YouTube sẽ được chấp nhận, bởi nó mang đến cơ hội "truyền bá văn hóa Hàn Quốc" đến với thế giới một cách nhanh nhất.

Theo số liệu thống kê mới nhất, 70% số hộ gia đình Hàn Quốc đã lắp đặt kết nối Internet băng thông rộng, nhưng đại đa số chỉ ưa dùng công cụ tìm kiếm nội địa mà thôi.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>