221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1027422
Trung Quốc: Thị trường mua sắm trực tuyến tăng trưởng gấp đôi
1
Article
null
Trung Quốc: Thị trường mua sắm trực tuyến tăng trưởng gấp đôi
,

Người dân xứ sở Vạn lý trường thành đã chi tới 59,4 tỷ NDT (tương đương 8,2 tỷ USD) cho hoạt động mua sắm trên mạng trong năm 2007.

Nguồn: AFP
Nguồn: AFP
Đây là mức "hầu bao" cao kỷ lục trong lịch sử nước này, đánh dấu mức tăng trưởng hơn 90% so với năm 2006.

Theo hãng tin Tân Hoa xã, trong số 210 triệu người dùng Internet Trung Quốc, đã có hơn 55 triệu người tham gia mua sắm trực tuyến.

Taobao.com hiện là website thương mại điện tử được ghé thăm nhiều nhất, đồng thời cũng là cổng mua sắm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc tại thời điểm này.

Năm 2006, chỉ mới có 43,1 triệu người dân Trung Quốc sử dụng Internet vào mục đích mua sắm, với giá trị giao dịch đứng ở mức 31,2 tỷ NDT, Trung tâm Nghiên cứu Internet Trung Quốc cho biết.

Trung tâm này cũng dự đoán rằng doanh thu từ thương mại điện tử sẽ chiếm từ 5-8% tổng doanh thu bán lẻ của thị trường Trung Quốc vào năm 2012. Hiện nay, thị trường này mới chỉ chiếm một thị phần hết sức "tí hon" là chưa đầy 1% mà thôi.

Trọng Cầm (Theo AFP)


 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>