221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1024634
Toshiba "chặt" giá HD DVD để phản đòn
1
Article
null
Toshiba 'chặt' giá HD DVD để phản đòn
,

Thủ lĩnh của phe HD DVD vừa quyết định cắt giảm tới 40-50% giá các sản phẩm đầu đĩa của mình nhằm tăng cường khả năng "chống chọi" với đối thủ Blu-ray, nhất là sau quyết định gây bất ngờ của hãng phim đại gia Warner Bros.

Toshiba đang phải vật lộn trong cuộc đua với định dạng Blu-ray của Sony. Nguồn: Reuters
Toshiba đang phải vật lộn trong cuộc đua với định dạng Blu-ray của Sony. Nguồn: Reuters
Quyết định giảm giá chính thức có hiệu lực từ ngày 14/1 vừa qua, với mục tiêu "bình dân hóa" và "đại trà hóa" đầu đĩa DVD thế hệ mới.

"Giá thành luôn là một trong những yếu tố quyết định khi người dùng cân nhắc sắm sửa sản phẩm nào đó. Một công nghệ không thể trở nên phổ biến nếu như giá thành của nó quá đắt", Giám đốc điều hành Yoshi Uchiyama bình luận.

Với biểu giá mới, loại đầu đĩa HD DVD rẻ nhất của Toshiba sẽ chỉ còn 149 USD, xấp xỉ một đầu đĩa DVD thông thường hiện nay.

Sản phẩm đầu bảng cũng chỉ có giá 399 USD, hoàn toàn phù hợp với túi tiền người tiêu dùng. Trong khi ấy, đầu đĩa Blu-ray của Sony rẻ nhất cũng phải trên 250 USD.

Không chỉ tích cực hạ giá, Toshiba cũng sẽ tăng cường các chiêu marketing như mở chiến dịch quảng cáo chung với các hãng phim, liên tục khuyến mại kiểu như mua đầu đĩa HD DVD được tặng 5 đĩa phim miễn phí....

Vớt vát tình thế?

Đây được coi là những đòn phản pháo mãnh liệt của Toshiba để có thể trụ lại với cuộc chơi, sau khi Warner Bros quyết định từ bỏ định dạng này để toàn tâm toàn ý chuyển sang hậu thuẫn Blu-ray.

Với sự ra đi của Warner Bros, phe HD DVD chỉ còn lại 3 hãng phim lớn của Hollywood chống lưng là Paramount Pictures, Universal Home Video và DreamWorks Pictures.

Trong khi ấy, chống lưng cho Sony Blu-ray có 20th Century Fox, Walt Disney, Lions Gate, Sony Pictures, Warner Bros.

Nhiều nhà phân tích đã coi quyết định của Warner Bros là dấu chấm hết cho cuộc đua định dạng DVD thế hệ mới, Ngay cả gã khổng lồ phần mềm Microsoft cũng bắt đầu "lung lay quan điểm".

Trước đây, tập đoàn của ngài Bill Gates chỉ ủng hộ độc quyền định dạng HD DVD, nhưng mới đây nhất, khi phát biểu tại Triển lãm CES 2008, hãng cho biết sẽ cân nhắc hỗ trợ cả Blu-ray nếu "người tiêu dùng thật sự mong muốn".

Trọng Cầm (Theo Reuters)


 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>