221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1022798
Microsoft cân nhắc hỗ trợ Blu-ray
1
Article
null
Microsoft cân nhắc hỗ trợ Blu-ray
,

Sau quyết định từ bỏ HD DVD để chống lưng hoàn toàn cho định dạng Blu-ray của hãng phim Warner Bros, Microsoft cũng bắt đầu cân nhắc việc hỗ trợ Blu-ray trên máy chơi game Xbox, "nếu khách hàng có nhu cầu".

Nguồn: AFP
Nguồn: AFP
Tuy nhiên, như để trấn an tinh thần cho phe HD DVD, gã khổng lồ phần mềm cam kết sẽ vẫn "hỗ trợ toàn diện định dạng HD DVD của Toshiba".

"Mọi chuyện hoàn toàn tuỳ thuộc vào sự lựa chọn của người dùng. Nếu họ bỏ phiếu cho Blu-ray, chúng tôi sẽ phải cân nhắc", ông Albert Penello, Giám đốc marketing của Xbox cho biết.

Tuyên bố này được đưa ra, khi ông nhận được câu hỏi liệu Microsoft có hỗ trợ cho Blu-ray hay không, trong trường hợp HD DVD thất bại.

"Chúng tôi không tin là quyết định bất ngờ của Warner Bros sẽ ảnh hưởng đến lượng tiêu thụ của chiếc máy chơi game Xbox 360", Penello khẳng định.

Vẫn dằng dai

"Trong trường hợp máy chơi game PlayStation 2, lúc đầu DVD giữ một vai trò khá quan trọng. Nhưng theo thời gian, người ta không còn bỏ tiền ra mua sản phẩm chỉ vì nó được tích hợp đầu đĩa DVD nữa".

Thật ra, Xbox 360 cũng chỉ hỗ trợ HD-DVD một cách nửa vời. Chiếc máy chơi game này chỉ tương thích với đầu đĩa HD-DVD plug-in chứ không như Sony, tích hợp hẳn đầu đĩa Blu-ray vào PlayStation 3.

Nhiều nhà phân tích tin rằng quyết định bỏ rơi HD DVD giữa đường của Warner Bros chính là dấu chấm hết cho cuộc chiến định dạng dằng dai bấy lâu nay.

Niềm tin này càng mãnh liệt khi rộ lên tin đồn ngay sau đấy, rằng Paramount Pictures cũng chuẩn bị chấm dứt "lương duyên" với HD DVD.

Tuy nhiên, mới đây nhất, đại diện Paramount đã phủ nhận thông tin này và khẳng định "kế hoạch hiện tại của hãng là tiếp tục ủng hộ định dạng HD DVD".

Trọng Cầm (Tổng hợp AP, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,