221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1021894
JVC trình làng TV "siêu gầy", TV "iPod"
1
Article
null
JVC trình làng TV 'siêu gầy', TV 'iPod'
,

- Thương hiệu JVC của Nhật Bản sẽ xuất xưởng 2 mẫu TV được cho là mỏng nhất thế giới hiện nay với "vòng eo" vẻn vẹn ... 4 cm ngay trong năm 2008.

Mẫu TV siêu mỏng mới của JVC. Nguồn: CNET

Mẫu TV siêu mỏng mới của JVC. Nguồn: CNET

Cả hai model 42 inch và 46 inch đều có độ phân giải HD và sẽ đáp xuống thị trường trước mùa hè, với mức giá chưa tiết lộ.

Mỏng là số một

Sau nhiều năm cặm cụi phát triển những mẫu TV với kích cỡ màn hình càng hoành tráng càng tốt, ngành công nghiệp TV dường như đã "lây nhiễm" xu hướng siêu mỏng của thị trường ĐTDĐ.

Rất nhiều hãng, như JVC, Hitachi, Sharp đã liên tục trình diễn những mô hình TV với độ dày dao động quanh khoảng 3 cm.

Để ép mỏng các mẫu TV của mình, JVC đã sử dụng một đơn vị đèn nền mới, với chiều dày mỏng hơn 40% so với các loại đèn hiện hành. Hãng cũng phát triển thành công một nguồn điện mới vừa mỏng hơn, lại vừa hao phí điện năng ít hơn (Mức tiêu thụ điện của TV mới được cắt giảm xuống chỉ còn 145 watt).

Các đối thủ của JVC là Sharp và Hitachi cũng đang theo đuổi những công nghệ này, và cả hai dự định phô trương thanh thế bằng một dàn TV LCD cực mỏng tại CES 2008.

Tháng 8 năm ngoái, Sharp cũng từng phát triển một mô hình TV LCD 52 inch với độ dày 20mm. Để so sánh, mẫu TV 52 inch thông thường của hãng này có "vòng eo" trung bình 81 mm.

Ngay khi tuyên bố của JVC còn chưa ráo mực, một thương hiệu TV cao cấp khác là Pioneer đã tuyên bố sẽ trình diễn tại CES mẫu TV plasma "concept" (ý tưởng) mang tên Kuro với kích cỡ màn hình 52 inch nhưng dày chưa đến 9mm.

Mặc dù vậy, sản phẩm này sẽ không thể đáp xuống thị trường ngay trong năm 2008, và cũng không rõ chiều dày 9mm là đã bao gồm ăngten tích hợp hay chưa.

TV OLED

Trong khi ấy, Sony và Samsung - hai trong số những cái tên "đỉnh" nhất thị trường TV toàn cầu, lại đặt cược cho OLED. Đây là một công nghệ TV không cần tới đèn nền và hứa hẹn sẽ cho ra đời những màn hình TV mỏng như... tờ giấy trong tương lai.

Mẫu TV OLED đầu tiên vừa được Sony phát hành ra thị trường Nhật Bản hồi tháng 12 vừa qua. Với kích cỡ màn hình 11 inch, sản phẩm này chỉ dày... 0,1 inch (2,5 mm), tức là bằng một phần mười chiều dày của chiếc TV "Siêu mỏng" mà JVC đang quảng cáo rầm rộ.

Tuy nhiên, tại thời điểm này, LCD vẫn sở hữu rất nhiều ưu thế quan trọng so với OLED. Quan trọng nhất, rất khó sản xuất TV OLED kích cỡ lớn, thậm chí là kích cỡ trung bình vì giá thành rất đắt. Mẫu TV 11 inch của Sony có giá bán lên tới 1834 USD tại Nhật Bản - mức giá mà không phải người tiêu dùng nào cũng cảm thấy hào hứng.

Về phần mình, Samsung cũng cho biết sẽ trưng bày mô hình TV OLED 31 inch tại CES 2008. Đây là kích cỡ màn hình OLED lớn nhất từ trước tới nay từng được công bố.

TV iPod

Mẫu TV tích hợp giá đỡ iPod của JVC. Nguồn: CNET

Mẫu TV tích hợp giá đỡ iPod của JVC. Nguồn: CNET

Cũng trong khuôn khổ CES 2008, JVC sẽ giới thiệu thêm 4 model TV LCD mới, với giá đỡ tích hợp dành cho chiếc máy nghe nhạc iPod của Apple.

4 model này đều thuộc Series-P, với kích cỡ trải đều từ 32 inch cho đến 52 inch. Chúng có thể hiển thị các video clip hoặc bật các ca khúc lưu trong máy iPod, một khi người dùng đặt iPod vào giá đỡ tích hợp.

Bản thân điều khiển từ xa của TV cũng có một bánh xe tròn điều khiển mô phỏng iPod. Bạn có thể sử dụng bánh xe tròn này để tìm và chọn các nội dung mà mình muốn thưởng thức.

Theo dự kiến, hai model TV "iPod" 32 và 42 inch sẽ xuất xưởng ngay trong tháng 3, trong khi tháng 4 chứng kiến sự ra lò của model 47 inch.

Model 52 inch xuất xưởng cuối cùng vào một thời điểm chưa xác định trong mùa hè 2008. Giá thành của cả 4 sản phẩm đều chưa được công bố.

CES 2008 sẽ chính thức khai màn ngày mai tại Las Vegas Mỹ và kéo dài đến hết tuần, với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp và thương hiệu. Như thường lệ, ngài Chủ tịch Bill Gates của Microsoft sẽ là người vinh dự phát biểu khai mạc Triển lãm.

Trọng Cầm (Tổng hợp Reuters, PC World)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>