221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1017806
Nữ hoàng Anh cũng... "YouTube"
1
Article
null
Nữ hoàng Anh cũng... 'YouTube'
,

Lần đầu tiên, thông điệp chúc mừng Giáng sinh truyền thống của Nữ hoàng Elizabeth sẽ được post lên website chia sẻ video YouTube, bên cạnh việc phát sóng trên truyền hình như thông lệ hàng năm.

Nguồn: AFP
Nguồn: AFP
Đồng thời, Hoàng gia Anh cũng mở hẳn một "kênh" mới trên YouTube, cho phép người lướt Web khắp thế giới xem lại hình ảnh Nữ hoàng trong những mùa Noel từ năm 1957 trở lại đây, cùng với những đoạn băng tư liệu về gia đình Hoàng gia hay các sự kiện quan trọng của Cung điện Buckingham.

Trang chủ của kênh phát hình (tại địa chỉ www.youtube.com/theroyalchannel) được thiết kế rất sang trọng, vương giả, với hình minh họa là bức ảnh chụp cung điện Buckingham tại London, được canh giữ bởi những lính gác đội mũ lông gấu và khoác quân phục màu đỏ.

Theo người đại diện của Hoàng gia, Nữ hoàng không ngần ngại sử dụng những công nghệ mới, đang thịnh hành để trở nên gần gũi với các "thần dân" và công chúng hơn. Năm ngoái, thông điệp chúc mừng Giáng sinh của bà cũng được phát hành dưới dạng podcast.

"Tôi rất hy vọng là phương tiện truyền thông mới này sẽ giúp cho Thông điệp của mình trở nên cá nhân và trực tiếp hơn. Việc các bạn nhìn thấy tôi trên đây ngày hôm nay là một thí dụ nữa cho thấy thế giới quanh ta đang thay đổi nhanh đến mức nào", Nữ hoàng nói.

Cũng theo tiết lộ từ Hoàng tử Andrew, con trai Nữ hoàng, thì đôi khi Nữ hoàng vẫn ngồi xem lại các thông điệp của mình trong quá khứ, chủ yếu là để "rút kinh nghiệm về những lần xuất hiện trước công chúng".

Trọng Cầm (Theo AFP, Reuters)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,