221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1016832
Bản beta IE 8 sẽ ra mắt trước tháng 6/2008
1
Article
null
Bản beta IE 8 sẽ ra mắt trước tháng 6/2008
,

Gã khổng lồ phần mềm dự định phát hành bản beta đầu tiên của trình duyệt Internet Explorer 8.0 trong 6 tháng đầu năm 2008, đồng thời thông báo IE8 đã "vượt qua một kỳ kiểm tra chuẩn Web quan trọng", nhằm đảm bảo rằng trình duyệt này sẽ không phá vỡ mạng Web hiện hành.

Nguồn: Webfuti
Nguồn: Webfuti
Cụ thể, IE8 đã vượt qua đợt kiểm tra "Acid2 Browser Test" của Web Standards Project. Video clip mô tả phần "hoàn thành bài thi" của IE8 đã được Microsoft đăng tải trên website Channel 9 của hãng này.

Trên thực tế, Microsoft phát triển trình duyệt IE trước khi một số chuẩn Web thịnh hành hiện nay như CSS và RSS ra đời, vì thế, một số phiên bản IE cũ không hỗ trợ những chuẩn này.

Nhiều hãng phần mềm thà viết ứng dụng tương thích với IE còn hơn là tuân thủ các chuẩn Web chung, do IE từ lâu đã được coi là phương tiện chủ đạo để lướt Net của toàn thế giới.

Bản thân Microsoft cũng không mấy để ý đến chuyện cập nhật chuẩn Web cho IE, do sự cạnh tranh trên thị trường trình duyệt vài năm qua hầu như rất yếu.

Vận hành êm ái

Mãi tới cách đây 3 năm, khi trình duyệt nguồn mở Mozilla Firefox trình làng, nhu cầu bắt kịp các chuẩn Web mới mới được.... nhớ đến. IE 7 của Microsoft đã có những sự hỗ trợ nhất định đối với nhiều chuẩn Web hiện hành.

Đến đây, một vấn đề hệ lụy lại nổi lên. Nhiều website vốn được thiết kế "ăn theo" các phiên bản IE trước đây bỗng trục trặc khi mở bằng IE7. Microsoft hy vọng sẽ khắc phục được vấn đề này trong IE8.

"Mục tiêu của chúng tôi là phát triển IE8 sao cho vừa hỗ trợ các chuẩn chung lại vừa không phá vỡ mạng Web hiện có", đại diện Microsoft cho biết.

Những phản hồi từ người dùng về IE8 bản beta đầu tiên sẽ được Microsoft tập hợp, tiếp thu và dùng đó làm căn cứ để chỉnh sửa trình duyệt, trước khi cho ra sản phẩm hoàn thiện cuối cùng.

Trọng Cầm (Theo PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,