221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1016572
Gartner: Sẽ có 2.000 tỷ tin nhắn vào năm 2008
1
Article
null
Gartner: Sẽ có 2.000 tỷ tin nhắn vào năm 2008
,

Theo hãng nghiên cứu thị trường Gartner dự báo năm 2008, sẽ có 2.300 tỷ tin nhắn được gửi ở khắp các thị trường chính trên toàn cầu, tăng 19,6% so với năm 2007.

 

(Nguồn: NY Times)
Gartner cho rằng sự phổ biến của SMS tiếp tục tăng. Doanh thu tin nhắn di động ở các thị trường chủ chốt sẽ tăng đến 15,7% trong năm 2008 lên 60,2 tỷ USD, so với khoảng 52 tỷ USD của năm 2007.

 

Mặc dù lưu lượng tin nhắn di động sẽ tiếp tục cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ ở nhiều thị trường, nhưng lợi nhuận của các nhà khai thác dịch vụ về dịch vụ tin nhắn ngày càng trở nên mỏng hơn do cạnh tranh và thị trường bão hòa. Tỷ lệ tăng trưởng chung hàng năm (CAGR) của doanh thu SMS ở các thị trường chủ chốt trên thế giới từ năm 2002-2006 là 29,8%. Từ năm 2007 – 2011, GAGR của doanh thu SMS dự báo sẽ là 9,9%.

 

"Ở nhiều thị trường, các nhà cung cấp chịu sức ép mạnh mẽ về lợi nhuận của các dịch vụ tin nhắn văn bản (text message) do sự cạnh tranh khốc liệt đem lại", Nick Ingelbrecht, Giám đốc nghiên cứu của Gartner nói, "Đồng thời, người tiêu dùng đã quen với những gói tin nhắn SMS lớn hoặc không giới hạn như một phần của gói dịch vụ di động cơ bản. Các nhà cung cấp dịch vụ nên có kế hoạch cho một tương lai lợi nhuận dịch vụ SMS giảm mạnh. Họ nên phát triển các nền tảng tin nhắn, các danh sách đầu tư dịch vụ và kế hoạch giá cước hỗ trợ cho các mục tiêu rộng hơn về thu hút và duy trì khách hàng hơn là tăng lợi nhuận trong thời gian ngắn hạn".

 

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản là những thị trường tin nhắn di động lớn nhất thế giới. Gartner ước tính rằng ở các thị trường này có khoảng 1.500 tỷ tin nhắn được gửi đi trong năm 2007 và con số này sẽ tăng đến 1.700 tỷ tin nhắn trong năm 2008. Số lượng tin nhắn ngắn và tin nhắn ảnh sẽ tăng nhưng tỷ lệ tăng trưởng được dự đoán sẽ chậm cùng với sự bão hòa của lưu lượng kết nối di động. Số lượng tin nhắn ảnh sẽ bắt đầu chững lại trong vài năm tới vì người dùng gia tăng chia sẻ ảnh qua cộng đồng di động và các cổng mạng xã hội hơn là gửi chúng trực tiếp đến một người khác.

 

Gartner dự đoán có 189 tỷ tin nhắn điện thoại di động đã được gửi trong năm 2007 ở khu vực Bắc Mỹ và dự báo số lượng sẽ đạt đến 301 tỷ tin nhắn vào năm sau.  

Việc sử dụng tin nhắn di động đã tăng ở cả các nước Tây Âu và số tin nhắn gửi đi dự đoán sẽ tiếp tục tăng cho đến năm 2010. Ở Tây Âu, có tổng số khoảng 202 tỷ tin nhắn được gửi trong năm nay và dự báo sẽ đạt 215 tỷ vào năm 2008.  

Tiêu dùng email di động đã trở nên ngày càng phổ biến đặc biệt khi điện thoại thông minh đang trở nên bình dân hơn xét về giá cả. Chat di động sẽ trở thành một ứng dụng lớn tương tự như email di động ở những thị trường phát triển - ban đầu sẽ được những người dùng IM trên PC chấp nhận nhờ việc họ có thể truy cập dịch vụ ngay trên điện thoại di động của họ và cũng nhờ sự hợp tác giữa nhà cung cấp dịch vụ di động và nhà cung cấp IM.

 

"Để tăng trưởng bền vững trong vòng 5 năm tới, các nhà cung cấp dịch vụ nên xem xét các ứng dụng mạng xã hội để thu hút lưu lượng", đại diện Gartner cho biết.

 

(Theo BĐVN/Cellular News)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,