221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1016500
Microsoft: Ai cũng có thể dùng thử Windows XP SP3
1
Article
null
Microsoft: Ai cũng có thể dùng thử Windows XP SP3
,

Bản thử nghiệm cuối cùng của Windows XP SP3 sẽ được phát hành rộng rãi tới tất cả các website trực thuộc Microsoft kể từ trưa nay, đại diện của hãng cho biết.

Nguồn: CNET
Nguồn: CNET
Đây là lần đầu tiên, tất cả người dùng của hệ điều hành 6 năm tuổi XP được tự do, thoải mái dùng thử bản nâng cấp SP3. Trước đây, chỉ có khoảng vài ngàn người dùng được tuyển chọn mới được phép truy cập vào đường link download SP3 theo lời mời của Microsoft mà thôi.

Theo kế hoạch, phiên bản hoàn thiện cuối cùng của Windows XP SP3 sẽ chỉ được tung ra vào nửa đầu năm 2008, tuy nhiên, thời điểm cụ thể vẫn chưa xác định.

Đại diện của Microsoft cũng khuyến cáo người dùng "bình thường" không nên chạy thử bản "candidate" (ứng viên) của SP3, bởi sản phẩm này rất có thể vẫn còn lỗi và chỉ những người có trình độ hoặc kiến thức nhất định về công nghệ mới đủ kiên nhẫn để "đeo bám tới cùng".

"Dìm SP3 để tâng Vista"

Tuy SP3 rất được người dùng Windows XP trông đợi, nhưng bản thân Microsoft lại đánh giá thấp tầm quan trọng của phần mềm này. Trong một bài báo đăng tải trên Website của hãng hồi tuần trước, gã khổng lồ phần mềm ra sức ca ngợi Windows Vista và đem so sánh nó với XP.

Hãng không quên nhắc nhở người dùng rằng: "Vista cung cấp cơ chế bảo mật và quản lý tân tiến nhất, hiện đại nhất trong số tất cả các hệ điều hành Windows từ trước tới nay".

"Windows XP SP3 không thể mang tới cho Windows XP những tính năng vượt trội mà Windows Vista sở hữu được", Microsoft thẳng thừng tuyên bố.

Theo thông số kỹ thuật từ Microsoft, phiên bản Download Center của XP SP3 sẽ có dung lượng khoảng 580 MB, còn phiên bản download và cài đặt thông qua Windows Update sẽ nhẹ hơn nhiều, khoảng 70 MB.

Windows XP được phát hành lần đầu vào tháng 11/2001 và lần update gần đây nhất là bản SP2 hồi tháng 8/2004. SP3 sẽ là lần nâng cấp lớn cuối cùng dành cho hệ điều hành 6 năm tuổi này.

Trọng Cầm (Theo Infoworld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,