221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1015186
Top 10 thiết bị hi-tech "ngon lành" nhất năm 2007 (PII)
1
Article
null
Top 10 thiết bị hi-tech 'ngon lành' nhất năm 2007 (PII)
,

Time không chỉ bình chọn iPhone là "Phát minh của năm", mà còn đưa iPhone lên chễm chệ ngôi đầu của "10 Thiết bị hi-tech xuất sắc nhất năm 2007".

>> Top 10 thiết bị hi-tech "tuyệt hảo" nhất năm 2007

Dưới đây là danh sách cụ thể của 10 thiết bị "tuyệt nhất năm", kèm theo lời bình từ Time.

 

6. Samsung P2

Nguồn: Reuters
Nguồn: Reuters

Chiếc máy nghe nhạc cầm tay P2 của Samsung không chỉ sở hữu một thiết kế siêu mỏng, sexy và cực kỳ thời trang, mà nó còn đạt đến chất lượng âm thanh đáng kinh ngạc.

Gần như mọi định dạng âm nhạc hiện hành đều tương thích với P2, từ MP3, WMA cho đến những dịch vụ trả tiền như Rhapsody hay Yahoo Music!. Màn hình 3 inch rộng rãi với dãy phím điều khiển cảm ứng, cho phép bạn duyệt ảnh, xem video tương đối thoải mái (Máy hiển thị được hình ảnh chất lượng DVD, quay với tốc độ 30 hình/giây).

Ngoài ra, P2 còn tương thích với tai nghe và loa Bluetooth. Sản phẩm có 2 phiên bản: thẻ nhớ 4GB giá 200USD và thẻ nhớ 8GB giá 250USD.

7. Máy tính xách tay Toshiba Portégé R500-S5004

Nguồn: Time
Nguồn: Time
Đây quả là chiếc notebook trong mơ của bất cứ kẻ lang thang nào, nhờ trọng lượng siêu nhẹ và thiết kế mình hạc xương mai của nó.

Vận hành trên nền tảng vi xử lý Intel Core 2 Duo, Portégé R500 trang bị RAM lên tới 3GB, đầu burn đĩa DVD tích hợp, card đồ hoạ, Bluetooth lẫn Wi-fi. Màn hình LED góc rộng 12,1 inch cực mỏng nhưng vẫn hiển thị được hình ảnh phân giải cao (1280 x 820 pixel).

Riêng với model S5004, bạn sẽ được trang bị ổ cứng dạng rắn (solid-state), có khả năng sống sót cao nhất kể cả khi bị rơi từ trên cao xuống hay bị "thần Hoả" thiêu đốt.

8. FlyTech Dragonfly

Nguồn: Time
Nguồn: Time
Tuy chỉ nặng vẻn vẹn 1 oz (28 gram), nhưng chiếc trực thăng siêu mini này vẫn đạt sải cánh lên tới 16 inch. Điều khiển từ xa bằng sóng radio 2 kênh cho phép bạn kiểm soát tốc độ quay của cánh quạt và động cơ, ngoài ra còn kiêm nhiệm luôn cả chức năng của bộ sạc. (20 phút sạc sẽ cho phép máy bay bay trong vòng 6 phút).

Hiển nhiên bọn trẻ sẽ rất mê "món đồ chơi" này, nhưng thực tế, Dragonfly có thể sử dụng để phát hiện bom, cứu hộ và phục vụ nhiều công tác đặc biệt khác.

9. Ổ cứng Iomega eGo Portable

Nguồn: Time
Nguồn: Time
Ai dám nói thiết bị lưu trữ không thể "xì-tin"? Mẫu ổ cứng eGo 160GB này đủ chỗ để chứa tới 640.000 bức ảnh số, 2900 giờ nhạc MP3 hoặc 240 giờ video chất lượng DVD.

Một phiên bản mới giao diện kép tương thích với cả USB lẫn FireWire, cho phép bạn chia sẻ nội dung hết sức dễ dàng giữa các thiết bị. Ngoài ra, lớp vỏ bao bọc ổ cứng được làm từ một hợp chất silicon đặc biệt, có khả năng "thấm hút" mọi va chạm mạnh nên sẽ bảo vệ cho thông tin bên trong một cách tối đa.

10. Cầu dẫn Wi-Fi Belkin N1 Vision

Nguồn: Time
Nguồn: Time
So với chuẩn tiền nhiệm "G", chuẩn wi-fi "N" cho phép "vận chuyển" dữ liệu nhanh hơn và xa hơn đáng kể. Tuy nhiên, "N" khó lòng trở nên phổ biến trước năm 2009. Mặc dù vậy, không gì có thể ngăn bạn mua một sản phẩm "N" chất lượng như Belkin N1 Wi-Fi Router.

Thiết bị này cho phép bạn kiểm soát nhất cử nhất động của mạng Wi-Fi gia đình, thí dụ như bọn trẻ đang download game gì trong khi lẽ ra chúng phải làm bài tập về nhà. Ngay lần đầu tiên kết nối với modem cáp hoặc DSL, Belkin N1 sẽ tự động cài đặt cấu hình mặc định. Tin tuyệt nhất: Hệ thống vẫn sẽ vận hành ổn thoả, kể cả khi máy tính của bạn đang sử dụng adapter cũ của chuẩn G.

Trọng Cầm (Theo Time)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,