221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1015034
Choáng vì hóa đơn di động 85.000 USD
1
Article
null
Choáng vì hóa đơn di động 85.000 USD
,

Piotr Staniaszek, một thuê bao di động người Canada đã suýt chút nữa ngất xỉu khi nhận được tờ hóa đơn di động lên tới gần 85.000 USD.

Ảnh chỉ có tính chất minh họa. Nguồn: MobileNews
Ảnh chỉ có tính chất minh họa. Nguồn: MobileNews
Tưởng rằng có thể sử dụng chiếc ĐTDĐ mới mua làm modem nối mạng máy tính, Piotr đã vô tư download nhiều bộ phim phân giải cao và hàng loạt file dung lượng lớn khác mà không hề biết rằng mình sẽ phải gánh chịu khoản cước phụ trội khổng lồ.

Bell Mobility, nhà cung cấp dịch vụ di động cho Piotr đã quyết định nhân nhượng bằng cách hạ thấp khoản cước xuống còn 3243 USD, thế nhưng Piotr vẫn quyết tâm chống án tới cùng.

Anh công nhân mỏ dầu 22 tuổi này tiết lộ, ban đầu anh tưởng hóa đơn di động tháng 11 là "một sự lầm lẫn".

"Bình thường, tôi chỉ phải trả khoảng 150 USD/tháng cho chiếc điện thoại của mình. Thế mà bây giờ, số tiền cước lên tới trên 85.000 USD nhưng chẳng ai thèm gọi điện thông báo cho tôi chuyện gì đang xảy ra cả".

Gốc gác của vụ việc xuất phát từ chương trình khuyến mại mang tên "10 USD và lướt Net không giới hạn từ ĐTDĐ" được Bell Mobility triển khai rầm rộ từ tháng 10. "Trong hợp đồng thuê bao không hề cấm, cũng như không hề đả động đến khả năng dùng ĐTDĐ làm modem để kết nối máy tính với mạng Internet và download dữ liệu.

Trong khi ấy, phần giới thiệu về mẫu điện thoại mới lại nhấn mạnh rất rõ vào tính năng này. Tôi không biết là mình sẽ bị tính tiền khi đấu nối điện thoại với máy tính, vì thế tôi sẽ phản đối bảng cước đến cùng", Piotr mạnh miệng tuyên bố.

Trọng Cầm (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,