221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1014694
Bắt 2 kẻ trộm cước viễn thông quốc tế quy mô lớn
1
Article
null
TP.Hồ Chí Minh :
Bắt 2 kẻ trộm cước viễn thông quốc tế quy mô lớn
,

12/12, PC15, Công an TP.HCM đã bắt quả tang Nguyễn Đông Thanh (SN 1976) và Nguyễn Chí Trung (SN 1984) đang trực tiếp vận hành máy móc để trộm cước viễn thông quốc tế tại công ty TNHH Trung Chuyển (174/56 Lý Chính Thắng, phường 7, quận 3, TP.HCM).

>> Trộm cước viễn thông quốc tế - cái nhìn đa chiều
>> Trộm cước viễn thông 10 tỷ, lãnh 8 năm tù
>> Xử vụ Công ty eGLOBOL trộm cước viễn thông hơn 9 tỷ 

Đối tượng Nguyễn Đông Thanh. Ảnh: Người lao động
Khi bị phát hiện, hai người này đang dùng đường truyền băng thông rộng để tiếp nhận các cuộc gọi từ nước ngoài về Việt Nam, sau đó dùng các thiết bị chuyên dùng chuyển thành cuộc gọi trong nước. 
 
TTXVN ngày 12/12 thông tin cho biết: khi các cơ quan chức năng thành phố tiến hành khám xét nhiều địa điểm do hai đối tượng này thuê ở quận Tân Bình, quận Gò Vấp, quận Thủ Đức đã thu giữ nhiều vật dụng, máy móc phục vụ cho việc trộm cắp cước viễn thông tại Việt Nam.

Báo Người lao động ra ngày 13/12 cho biết thêm: cuối năm 2005, Thanh (là giám đốc Công ty TNHH Trung Chuyển) đã thỏa thuận với David HerSenKorn (quốc tịch Pháp). David HerSenKorn là người trực tiếp mang thiết bị từ nước ngoài vào Việt Nam để Thanh thực hiện hành vi trộm cắp.

Hằng tháng, David HerSenKorn chuyển từ nước ngoài cho Thanh số tiền tương đương 50 triệu đồng để chi trả cho việc thuê người kiểm tra, vận hành hệ thống máy móc trên. Thanh đã thuê Nguyễn Chí Trung (em vợ) làm phụ tá với mức lương 5 triệu đồng mỗi tháng. Một cán bộ điều tra cho rằng, dù chưa thống kê được cụ thể, nhưng số tiền thiệt hại cho ngân sách Nhà nước có thể lên tới hàng chục tỉ đồng.

Những năm gần đây, các vụ trộm cước viễn thông quốc tế được biết đến với những thủ đoạn ngày càng tinh vi. Đặc biệt, các vụ này đều có sự tham gia của người nước ngoài. 

10/2005, công an phát hiện Ko Don Chul (quốc tịch Hàn Quốc) chọn Khách sạn Vườn Hồng (Hà Nội) làm ’’sào huyệt’’ để thực hiện trộm cắp cước viễn thông.

Chưa đầy 4 tháng sau, 2/2006, nơi ở của công dân Trung Quốc Yuang Fang (sinh năm 1979) bị CA Hà Nội phối hợp CATP.HCM khám xét và phát hiện nhiều thiết bị trộm cước viễn thông.

27/10/2006, thanh tra Sở Bưu chính Viễn thông TP.HCM tiến hành kiểm tra nhà Hoàng Minh Anh (quận 10), phát hiện và niêm phong toàn bộ máy móc, thiết bị viễn thông đang trong tình trạng hoạt động trái phép. Anh khai nhận đã cùng một người tên Meng (quốc tịch Trung Quốc) mở 3 điểm trộm cước viễn thông tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng.

23/11/2006, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Đổng Đức Việt Thương (SN 1979) 5 năm tù về tội “trộm cắp tài sản”. Là người phụ trách phòng công nghệ thông tin của Công ty TNHH eGLOBOL, Thương đã giúp sức cho Giám đốc Công ty là Angelique Bửu Thái (quốc tịch Mỹ, đang bị truy nã) thực hiện hành vi trộm cước viễn thông quốc tế bằng cách nối 12 đường dây điện thoại cố định với đường truyền Internet tốc độ cao ADSL và thiết bị chuyên dùng Voiceip Gateway.

  • Dương Ngọc (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,