221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1014606
Microsoft ra mắt Windows Vista tiếng Việt
1
Article
null
Microsoft ra mắt Windows Vista tiếng Việt
,

(VietNamNet) -  Chiều 12/12 tại Hà Nội, tập đoàn Microsoft đã chính thức công bố phiên bản giao diện tiếng Việt của hệ điều hành Windows Vista và bộ phần mềm Office 2007.

Ông Orlando Ayala, Phó Chủ tịch cao cấp Microsoft đánh giá cao tiến độ thực hiện Việt hóa Windows Vista và Office 2007 (10 tháng). (Ảnh: HS)

Phó Chủ tịch cao cấp Tập đoàn Microsoft, ông Orlando Ayala cho biết, các sản phẩm Microsoft Việt hóa khẳng định cam kết lâu dài của Microsoft với thị trường VN, tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng máy tính VN khai thác tối đa năng lực ứng dụng CNTT.

Tại các máy tính, gói giao diện tiếng Việt của các sản phẩm: hệ điều hành Windows Vista, phần mềm văn phòng Office 2007, phần mềm InfoPath 2007 sẽ được cài đặt lên trên bản gốc tiếng Anh, nên những bản Việt hóa này có đầy đủ tính năng của bản gốc. Một số tính năng nổi bật của bản tiếng Việt như: tìm kiếm bằng từ khóa tiếng Việt, kiểm tra lỗi chính tả, tự động sửa lỗi chính tả, tên miền Internet...

Windows Vista hiện đã bản địa hóa sang khá nhiều ngôn ngữ, bao gồm: Anh, Tây Ban Nha, Pháp, Nga, Xéc-bi (Latinh), Croatia, Na-uy và Việt Nam. Đặc biệt, các bản Việt hóa này chỉ làm việc trên môi trường 32-bit, không thể cài đặt trên phiên bản Windows trước đó hay Windows Vista 64-bit.

Riêng phần mềm soạn thảo biểu mẫu, thu thập và hiển thị thông tin InfoPath 2007 tiếng Việt là sản phẩm bản địa hóa đầu tiên của Microsoft.

Hiện tại, bản tiếng Việt của Windows Vista được download miễn phí trên Internet đối với người dùng bản gốc tiếng Anh có bản quyền. Phần mềm Office 2007 tiếng Việt cũng được download miễn phí, nhưng không có yêu cầu người dùng bản quyền hay không. Ngoài ra, các sản phẩm tiếng Việt này còn được cài đặt sẵn trong các máy tính Việt Nam - các OEM của Microsoft.

Ông Orlando Ayala cho biết, Microsoft đã đánh giá rất cao Việt Nam, thể hiện ở việc, dự án Việt hóa bản Windows Vista được tiến hành từ rất sớm, tháng 10/2006, khi Vista chưa được ra mắt trên toàn cầu. (tháng 4/2007 Vista tiếng Anh mới được công bố tại VN - NV). Trong khi đó, 4 năm sau ngày ra mắt Windows XP, Microsoft mới có được bản tiếng Việt. 

  • Huyền Chi
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,