Hơn một phần ba số lượt tìm kiếm video trực tuyến trên Baidu, công cụ tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc, là dành cho "xxx" và các nội dung liên quan tới "người lớn", đại diện hãng này tuyên bố.
Ngoài ra, một số chủ đề khác cũng khá hút khách là các nhân vật nổi tiếng, phim hoạt hình và chương trình truyền hình.
Nguồn: Baidu
Cụ thể, theo số liệu thống kê của chính Baidu, có tới 34% số từ khoá tìm kiếm liên quan đến những nội dung nóng bỏng, nhạy cảm. 14% dành cho video clip về các nhân vật nổi tiếng, trong khi TV và hoạt hình cùng chia sẻ vị trí số 4 với 12%.
Chỉ có 6% tìm kiếm các clip ca nhạc và 5% tìm kiếm trailer quảng cáo phim mới mà thôi.
Một thực tế thú vị là hầu hết các chương trình truyền hình mà người dùng Baidu tìm kiếm lại do... Đài Loan sản xuất, trong khi 80% số lượt tìm kiếm clip hoạt hình lại ưu ái phim của Nhật Bản.
Baidu mới chính thức khai trương công cụ tìm kiếm video từ đầu năm 2007, nhưng tới nay, cứ 10 lượt tìm kiếm do người dùng Internet Trung Quốc thực hiện thì đã có tới 9 lượt thuộc về dịch vụ của hãng.
Google Video đành phải ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ hai với khoảng cách chênh lệch một trời một vực.
Xét trên thị trường tìm kiếm nói chung, thị phần của Baidu tại Trung Quốc cũng nhỉnh hơn 60%, gấp đôi Google (chưa đầy 30%).
-
Trọng Cầm (Theo VNUnet)