221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1006774
Phiên bản Gmail nâng cấp bị chê "tơi bời"
1
Article
null
Phiên bản Gmail nâng cấp bị chê 'tơi bời'
,

Đợt nâng cấp "quan trọng" mà Google dành cho Gmail mới đây chỉ nhận được những cái huýt gió la ó và phàn nàn không dứt từ phía người dùng, rằng phiên bản mới chạy "siêu chậm", hay bị lỗi khi tải trang và thậm chí còn làm treo cả trình duyệt.

Nguồn: MSN
Nguồn: MSN
Kể từ khi Google bắt đầu "nâng cấp" Gmail cách đây 2 tuần, các diễn đàn thảo luận chìm ngập trong những lời ca thán.
 
Thật mỉa mai khi Gmail 2.0 được thiết kế với mục đích chạy nhanh hơn và ổn định hơn. Nó thậm chí còn được Google tung hô là "sự lột xác về cấu trúc", dọn đường cho hãng trình làng hàng loạt tính năng mới trong vài tháng tới.

"Người dùng nên nhìn nhận đây là một bước tiến rõ rệt của Gmail. Chúng tôi khuyến khích người dùng sử dụng trình duyệt IE7 và Firefox 2 để có thể phát huy hết sức mạnh giao diện của Gmail mới", người phát ngôn Google tuyên bố.

Khi được hỏi về những trục trặc do người dùng phản ánh, Google không trả lời cụ thể mà chỉ nói tránh là "luôn hoan nghênh các phản hồi", rằng nhờ vậy, họ mới có thể liên tục cải tiến cho Gmail tốt hơn.

Lời phàn nàn phổ biến nhất của người dùng là Gmail 2.0 chạy rất chậm: Muốn hiển thị trang inbox sau khi đăng nhập phải mất tới vài phút. Click tiếp vào các trang sau rất hay gặp tình trạng "chết" (Time out expired). Một số khác cho hay Gmail 2.0 liên tiếp khiến trình duyệt của họ bị treo cứng, đặc biệt là Firefox.

Không có sự lựa chọn

Nếu người dùng chuyển về dùng lại phiên bản Gmail cũ, mọi trục trặc lập tức biến mất. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc mỗi lần log-in, người dùng lại phải kỳ cạch chuyển lại bằng tay (do Gmail 2.0 tự động trở thành phiên bản mặc định trên máy tính).

Khi được Google nâng cấp tài khoản miễn phí hồi tuần trước, Jim Sellers, một nhà lập trình phần mềm người Canada hết sức háo hức. Tuy nhiên, trình duyệt Firefox 2.0 của anh liên tiếp bị treo, dù chạy trên nền hệ điều hành Windows 2000 hay Mac OS X 10.4.

"Thật là vô cùng khó chịu. 25% thời gian trong ngày tôi phải sử dụng trình duyệt như một trong những công cụ làm việc chính. Việc nó liên tục bị treo như vậy khiến tôi không thể sử dụng Gmail được", Sellers tuyên bố, dù cho anh đã gắn bó và yêu quý dịch vụ email miễn phí này của Google ngay từ tháng 6/2004.

Một số người dùng thì kêu ca rằng Google không hề thông báo cho họ là sẽ nâng cấp lên Gmail 2.0. Họ cũng không được quyền lựa chọn giữa đồng ý và từ chối nâng cấp.

Tuy nhiên, cũng có không ít người tin rằng Google sẽ sớm giải quyết được vấn đề này. "Nó vẫn là ứng dụng email mà thôi thích nhất", Tom Freeman, một nhân viên đã nghỉ hưu khẳng định.

Trọng Cầm (Theo PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,