221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
999562
Nokia trình diễn ý tưởng ĐTDĐ thế hệ mới
1
Article
null
Nokia trình diễn ý tưởng ĐTDĐ thế hệ mới
,

Cuộc trình diễn sản phẩm ý tưởng cuối tháng 10/2007 tại thành phố Oulu (Phần Lan) của Nokia đã làm thỏa mãn khách hàng của mình. Hầu hết những tính năng mới đều lấy Internet làm tâm điểm để mang lại sự tự do trong viễn thông di động.

Tính năng hấp dẫn nhất trong cuộc trình diễn của Nokia là phần mềm Point and Find (Bấm và tìm). Người dùng chỉ cần chụp bất cứ gì hiện ra trước mắt bằng máy ảnh tích hợp sẵn trên điện thoại, thông tin về hình ảnh đó sẽ được tải xuống từ Internet theo đúng thời gian thực. Một tính năng thú vị khác cho những người thích du lịch là Shoot to Translate: chụp lại hình ảnh của thứ tiếng mà bạn không biết, phần mềm sẽ dịch chúng sang ngôn ngữ của bạn.

 

Tính năng Point and Find
Tính năng "Point and Find" và "Shoot to Translate" nâng cao ứng dụng của camera tích hợp sẵn trên điện thoại.

Nokia cũng trình diễn loại widget cho điện thoại di động. Những ứng dụng mini này sẽ đưa nội dung web ưa thích lên điện thoại miễn phí. Dịch vụ này được Widsets.com cung cấp từ khi nền tảng Java của họ có thể làm việc trơn tru trên những model điện thoại di động. Những ứng dụng phổ biến đầu tiên là phiên bản mobile của các dịch vụ YouTube, Flickr, Ebay, Wikipedia, IMDb và hàng đống dịch vụ dự báo thời tiết, tin tức,…

 

’Các
Các "ứng dụng mini" widget nâng cao tính năng sử dụng cho điện thoại di động.

Những ứng dụng chạy trên hệ điều hành Symbian series 6.0 (S60) thế hệ tiếp theo sẽ can thiệp sâu hơn, kết nối chặt chẽ hơn với đồ vật gia dụng như điều khiển máy tính, quản lý thông số của xe hơi hoặc hỏi nhà cung cấp bất cứ điều gì bạn thắc mắc trong cuộc sống với tính năng Ask Your Mobile.

 

.
ĐTDĐ trong tương lai sẽ đóng vai trò trung tâm điều khiển thiết bị gia dụng (trái) và kiêm luôn cả máy chủ web (phải).

Không chỉ dừng lại ở đây, Nokia đã táo bạo khi đưa ra phiên bản thử nghiệm Mobile Web Server. Với tính năng này, mỗi chiếc điện thoại di động có thể trở thành một máy chủ web, cho phép người khác truy cập từ xa bằng trình duyệt web hoặc điện thoại di động khác.

Hưng Hải (theo GSM Arena)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,