221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
996214
Dân châu Á vẫn chuộng máy tính
1
Article
null
Dân châu Á vẫn chuộng máy tính
,

Thị trường PC khu vực châu Á - Thái Bình Dương (không tính Nhật Bản) tiếp tục tỏ ra mạnh mẽ và chắc chắn khi doanh số tiêu thụ trong quý III đã tăng hơn 24% so với cùng kỳ năm trước.

Nguồn: BusinessWeek
Nguồn: BusinessWeek
Theo hãng nghiên cứu IDC, tốc độ tăng trưởng ấn tượng này có sự giúp sức rất lớn từ sức cầu lớn mạnh dành cho máy tính xách tay (notebook).

Tổng cộng, trong 3 tháng từ tháng 6-tháng 9/2007, người tiêu dùng châu Á đã mua hơn 16,1 triệu máy tính cá nhân.

Con số này cũng đánh dấu mức tăng trưởng 13% so với quý II và cao hơn 5% so với dự đoán trước đó của chính IDC.

"Máy tính xách tay - đặc biệt là qua kênh bán lẻ - tiếp tục khiến tôi sửng sốt chóng mặt", nhà phân tích Bryan Ma của IDC bình luận.

Tuy nhiên, theo truyền thống, quý III vẫn luôn là thời điểm ăn nên làm ra của các hãng máy tính. Nguyên do là vì quý này trùng khít với mùa tựu trường của học sinh - sinh viên, đối tượng sử dụng PC nhiều nhất, thường xuyên nhất.

Giữ vững guồng quay

"Ngay cả những thị trường mới nổi, vốn có xu hướng ưa chuộng máy tính để bàn giá rẻ, cũng tỏ ra hứng thú với notebook.

Nếu guồng quay vẫn giữ nguyên được tốc độ này thì doanh số tiêu thụ của notebook trong năm nay của khu vực châu Á - Thái Bình Dương có thể cán qua cột mốc 20 triệu", Ma dự đoán.

Thị trường PC năm nay hoàn toàn đủ lý do để mà tự tin, bởi lẽ trước mắt nhà sản xuất chỉ còn lại quý IV, cũng là mùa mua sắm chủ lực trong năm.

Một khảo sát gần đây tại Mỹ cho thấy Máy tính đã đứng đầu danh sách "wishlist" của người tiêu dùng trưởng thành trong dịp Giáng sinh 2007.

Tiếp tục dẫn đầu khu vực là tập đoàn Lenovo của Trung Quốc với 21,3% thị phần trong tay. Kế đến là hãng máy tính khổng lồ HP của Mỹ với 15,5%.

Một đại gia khác của Mỹ là Dell đứng thứ 3 với 8,8% thị phần, trong khi thương hiệu Acer đến từ Đài Loan bám sát với 7,2%.

Trọng Cầm (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,