221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
996112
Hack website để "lên án" sự cố Vàng Anh?
1
Article
null
Hack website để 'lên án' sự cố Vàng Anh?
,

(VietNamNet) - Trong 2 ngày cuối tuần qua (20-21/10), nhiều nick chat Yahoo Messenger đã chuyền tay nhau các đường link dẫn tới 2 trang web bị hacker tấn công có nội dung nói về sự cố vừa qua của diễn viên Thuỳ Linh trong phim Nhật Ký Vàng Anh.

 

Trang chủ website Công an Tỉnh Phú Thọ bị hack và đưa lên các nội dung bài bác vụ việc liên quan đến diễn viên Thuỳ Linh.

Hai trang web bị hack là Đại học Luật Hà Nội và website Công an Tỉnh Phú Thọ, đều bị cùng một thủ phạm tấn công và đưa lên cùng một nội dung giống hệt nhau. Đường link website của Công an Tỉnh Phú Thọ với giao diện trang chủ bị hack thậm chí còn được phát tán qua YM từ ngày thứ 6 (19/10), sau đó đã được xoá bỏ nhưng đến ngày Chủ nhật vừa qua lại bị tấn công trở lại.

Kẻ tấn công tự xưng là "Đòi Lại Công Bằng", với những lời lẽ "lên án" về sự cố của diễn viên Thuỳ Linh. Nhìn vào các nội dung để lại trên website, có thể đánh giá được động cơ của kẻ tấn công chỉ mang tính hời hợt, không tự đưa ra thông điệp và lý lẽ cụ thể nào mà chỉ là "copy và paste" những mẩu message YM đàm tiếu và bài bác về vụ việc.

 

Nội dung deface giống hệt cũng được kẻ tấn công đưa vào một trang html nằm trên thư mục gốc của website daihocluathn.edu.vn.

Có thể nhận định rằng kẻ tấn công đã nắm được lỗ hổng của 2 website này từ trước nhưng chưa tấn công và thay đổi giao diện. Nhân scandal của diễn viên Thuỳ Linh, kẻ tấn công đã mượn các quan điểm đả kích vụ việc này và tự khoác cho mình "sứ mệnh" lên tiếng đòi lại công bằng để thể hiện khả năng tấn công.

Thực chất, đây chỉ là một hành động mượn cớ để chứng tỏ khả năng phá hoại của các hacker mới nhập môn (newbie), và hoàn toàn không thể hiện được một chủ kiến rõ ràng nào về vụ việc ngoài những nội dung đàm tiếu có phần "nhảm nhí".

Việc đưa các nội dung liên quan tới vụ scandal của Thuỳ Linh lên website bị hack chẳng qua chỉ để thu hút sự chú ý của nhiều người. Đây đơn thuần là hành động phá hoại các website của trường Đại học Luật và Công an Tỉnh Phú Thọ, và cần được cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm theo pháp luật để mang tính răn đe.

  •  Nguyễn Hiếu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,