221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
993012
Ấn Độ: Outsourcing vẫn phát đạt
1
Article
null
Ấn Độ: Outsourcing vẫn phát đạt
,

Mặc dù nhiều doanh nghiệp và quan chức phương Tây tỏ rõ thái độ thù địch với outsourcing, song ngành công nghiệp mũi nhọn này của Ấn Độ vẫn ăn nên làm ra.

Nguồn: Infotech
Nguồn: Infotech
Lấy thí dụ như Infosys, hãng outsourcing lớn thứ hai Ấn Độ, vừa thông báo doanh thu của hãng trong quý này sẽ đạt 1 tỷ USD, tăng 37% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận cũng tăng 36% lên 271 triệu USD trong khoảng thời gian tương ứng, bất chấp việc đồng rupi lên giá so với USD.

Cũng theo Infosys, doanh thu cả năm sẽ tăng khoảng 35%, đạt 4,16 tỷ USD. Số nhân viên tuyển mới của hãng trong quý là 4530 người, nâng tổng số nhân sự của Infosys trên toàn cầu lên 80.501 người.

Mỹ hiện là thị trường lớn nhất của ngành outsourcing Ấn Độ, đóng góp tới 66% tổng doanh thu ngành này.

Không chỉ Infosys mà những doanh nghiệp outsource tầm trung như iGate Global Solutions cũng chứng kiến mức tăng trưởng ấn tượng.

 Lợi nhuận của hãng đã tăng 127% so với cùng kỳ năm trước lên 5,75 triệu USD, bất chấp việc doanh thu giảm nhẹ do cuộc khủng hoảng mới đây trên thị trường cho vay tín chấp của Mỹ.

Trước xu hướng đồng USD  mất giá so với đồng rupi, các hãng outsource của Ấn Độ đang cố gắng cắt giảm chi phí bằng cách tăng cường tuyển nhân viên mới là sinh viên mới tốt nghiệp, vốn đòi hỏi mức lương thấp hơn đáng kể so với những kỹ sư dày dạn kinh nghiệm.

Theo lịch, hãng outsourcing lớn nhất Ấn Độ - Tata Consultancy Service sẽ công bố kết quả kinh doanh vào đầu tuần tới. Trước đó, các quan chức của hãng đã cam kết rằng việc đồng rupi lên giá "không có ảnh hưởng lớn đến sổ sách" năm nay.

Trọng Cầm (Theo PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,