221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
990320
Google gần bắt kịp đối thủ Trung Quốc?
1
Article
null
Google gần bắt kịp đối thủ Trung Quốc?
,

Gã khổng lồ tìm kiếm Google tuyên bố đang thu hẹp khoảng cách với Baidu.com tại Trung Quốc, sau nhiều năm cố gắng gia tăng thị phần ở quốc gia có dân số Internet đông thứ hai thế giới - nhưng bất thành.

Nguồn: AP
Nguồn: AP
Sau khi hợp tác với Sina.com, một cổng Web lớn khác của Trung Quốc, thị phần của Google đã được cải thiện. Gần đây nhất, hãng lại liên minh với một website khác cũng khá nổi là Tianya.cn.

"Chúng tôi đang xích lại gần Baidu", Giám đốc bán hàng và phát triển kinh doanh của Google tại Đài Loan và Hồng Kông, bà Rebecca Kuei tỏ ra tự tin. Tuy nhiên, bà từ chối cung cấp các số liệu cụ thể.

Mặc dù là công cụ tìm kiếm số 1 thế giới hiện nay với thị phần áp đảo các đối thủ như Yahoo và Microsoft MSN, nhưng riêng tại thị trường châu Á, Google lại không ít lần "bẽ bàng" vì thất bại trước những công cụ bản địa.

Lấy thí dụ, tại thị trường Trung Quốc, chính Baidu mới là hãng quán quân khi kiểm soát 58,1% thị phần trong quý II, tăng 1 điểm phần trăm so với quý I. Về phần mình, Google đã tăng khoảng 4 điểm phần trăm so với quý I lên 22,8% thị phần.

Với khoảng 162 triệu người dùng Internet, Trung Quốc hiện là thị trường Internet lớn thứ hai thế giới chỉ sau Mỹ.

Sau khi chính sách liên minh với các đối tác nội địa tỏ ra có hiệu quả, Google sẽ tiếp tục mở rộng chiêu bài này trên toàn phạm vi châu Á, bà Rebecca cho biết. "Đơn giản là vì nhiều người dùng châu Á vẫn thích dùng công cụ tìm kiếm bản địa và ngôn ngữ mẹ đẻ hơn là tiếng Anh".

Tại Đài Loan, Google đã hợp tác với PC Home Onlien và Yam.com, trong khi ở Hàn Quốc, hãng hợp tác rất chặt với Daum Communications.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,