221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
989864
Video trực tuyến: Mục tiêu tấn công mới của virus
1
Article
null
Video trực tuyến: Mục tiêu tấn công mới của virus
,

Các chuyên gia bảo mật vừa lên tiếng cảnh báo rằng hacker ngày càng "ưu ái" video và đang tìm mọi cách nhúng virus vào loại file này để tấn công người dùng.

Nguồn: Times
Nguồn: Times
Theo ông Chris Rouland, Giám đốc công nghệ của Hệ thống bảo mật Internet IBM, thì trong tương lai, video trực tuyến "có thể sẽ biến thành tay sai của virus".

"Đó là sự phát triển logic. Người dùng có thể không quen với việc click vào tin nhắn từ ngân hàng, nhưng họ luôn sẵn sàng xem video trên YouTube", ông Rouland nói.

Mặc dù số trường hợp virus "bám càng" file video để tấn công hiện vẫn còn hiếm, song Rouland tin rằng "đó chỉ còn là vấn đề về thời gian" mà thôi.

Trong khi ấy, phó chủ tịch phát triển sản phẩm của McAfee, ông Jeff Green lại nhấn mạnh sự nguy hiểm của virus video khi xếp nó vào "1 trong 10 nguy cơ bảo mật đầu bảng của năm 2007".

Cũng trong danh sách 10 nguy cơ này, người ta còn bắt gặp cái tên Web 2.0. "Các site Web 2.0 cũng đang bị hacker tăm tia bởi sự phổ biến và thịnh hành của chúng", ông Green cho biết.

Các chuyên gia bảo mật đã phát hiện được một số loại mã có khả năng download virus từ một trang web độc, sau đó thay đổi đặc tính của virus liên tục để các công cụ scanning không thể phát hiện ra. Bên cạnh đó, botnet cũng là một vấn nạn gây đau đầu.

"Số lượng các vụ lừa đảo do botnet tiến hành sẽ tiếp tục leo thang trong năm 2008. Tỷ lệ nạn nhân có thể vượt quá 1/10 người", ông Rouland khuyến cáo.

Trọng Cầm (Theo VNUnet)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,