221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
989884
Bão số 5: Mất liên lạc một số huyện miền Trung
1
Article
null
Bão số 5: Mất liên lạc một số huyện miền Trung
,

(VietNamNet) - Theo thông tin ban đầu, tại Hà Tĩnh, Thanh Hóa, ngoài các sự cố đối với mạng chuyển mạch, truyền dẫn, mạng thông tin di động còn có các thiệt hại nặng nề về hệ thống mạng ngoại vi, nhà trạm.

>> Diễn biến trận bão số 5
>>
Bảo vệ huyết mạch thông tin miền Trung trong bão số 5

Toàn huyện Kỳ Anh mất điện, chìm trong đêm khi bão đổ bộ đêm 3/10. Ảnh: Hoàng Sang.


Đến 19h30 ngày 3/10, mạng viễn thông tại Hà Tĩnh đã có một số sự cố: nghẽn mạch tuyến cố định liên tỉnh do lưu lượng gọi vào máy cố định quá nhiều sau khi truyền hình phát thông tin dự báo thời tiết, gió thổi làm xoay chiều anten, nên thông tin mạng Vinaphone tại Hưng Khê, Phúc Trạch, Kỳ Lâm, Xuân Thanh (Hà Tĩnh)... bị mất liên lạc.

Tổng đài cố định Kỳ Lâm, Kỳ Đồng do mất điện lưới kéo dài cạn nguồn dự trữ dẫn đến mất liên lạc khoảng hơn 1.000 thuê bao tại hai khu vực trên. Anten thiết bị viba 16E1 tuyến Thiên Tượng - Hưng Khê bị xoay chiều dẫn đến mất liên lạc di động mạng Vinaphone, Mobifone và đầu số cố định 871...

Hiện tại, mạng lưới bưu chính tại Hà Tĩnh hoạt động tương đối ổn định, còn một số đường thư C3 tại huyện Hưng Sơn bị ách tắc, còn lại các công điện khẩn, hoả tốc đã được kịp thời chuyển đến đúng nơi nhận.

Bưu điện Hà Tĩnh đang tập trung mọi nguồn lực để xử lý sự cố và khắc phục sớm những điểm có thể gây nguy hiểm như đổ cột, cáp rơi trên các tuyến đường giao thông.

Với mạng di động Vinaphone, theo thống kê tính đến thời điểm này, bão số 5 đã gây ảnh hưởng, làm hỏng 20 trạm BTS, chủ yếu tại Nghệ An, Hà Tĩnh. Nguyên nhân chính do các trạm này bị mất điện nguồn và mất đường truyền dẫn, vì đứt cáp quang.

Theo lãnh đạo mạng này cho biết, về cơ bản, thông tin liên lạc không bị ảnh hưởng nhiều, vì 20 trạm này chủ yếu là thông tin dự phòng. Để khắc phục, công ty đã chuẩn bị phương án dự phòng, điều cán bộ trực tiếp của các trung tâm khu vực tới vùng bão, phối hợp xử lý.

Đặc biệt, hàng loạt xe lưu động phát sóng đã được điều động tới khu vực tâm bão tại miền Trung để kịp thời ứng cứu. 

  • Hoàng Hùng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,