221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
989414
Máy nghe nhạc Zune đời mới trình làng!
1
Article
null
Máy nghe nhạc Zune đời mới trình làng!
,

Gã khổng lồ phần mềm vừa vén màn giới thiệu 3 model mới của chiếc máy nghe nhạc Zune, với tính năng nổi bật nhất là cập nhật nhạc, ảnh và video số hoàn toàn tự động, không dây mỗi khi đặt gần máy tính người dùng.

Nguồn: Reuters
Nguồn: Reuters
Đây là "câu trả lời" thứ hai của Microsoft trước thành công chói lọi của đối thủ Apple iPod. Kể từ khi chính thức xuất xưởng đến nay, chiếc máy nghe nhạc của Quả táo đã bán được hơn 100 triệu máy các loại.

Trong khi ấy, Microsoft mới nhảy vào thị trường hồi năm ngoái và mới bán được vẻn vẹn 1,2 triệu máy Zune phiên bản 30GB mà thôi.

3 phiên bản Zune mới sẽ lần lượt có dung lượng bộ nhớ là 4GB, 8GB và 80GB. Tất cả đều được trang bị một tính năng cho phép người dùng đồng bộ hóa tự động các file media bên trong máy tính với Zune, thông qua mạng không dây Wi-Fi.

Microsoft cũng nhăm nhe nhảy vào sân chơi mạng xã hội ảo với Zune Social, một website cho phép người dùng "khoe" file nhạc họ có, chia sẻ sở thích, playlist và tìm kiếm bạn bè...

Dự kiến xuất xưởng từ giữa tháng 11 tới, 3 mẫu Zune mới đều sở hữu màn hình cảm biến và bảng điều khiển 4 chiều tiện lợi. Giá bán của phiên bản 4GB là 149USD, phiên bản 8GB là 199USD trong khi phiên bản 80GB là 249USD. Mức giá này tương đương với các phiên bản iPod cùng cỡ.

Giữ chân là chính

Theo giới phân tích, Zune thế hệ thứ hai chỉ có tác dụng giữ chân khách hàng hiện tại là chính, chứ "không đủ sức thu hẹp khoảng cách với Apple iPod".

"Tôi không nghĩ là Microsoft sẽ giành được thị phần từ tay Apple", chuyên gia Van Baker của Gartner thẳng thắn nhận xét. Tuy nhiên, những đối thủ nhỏ hơn như SanDisk và Creative Technology có thể sẽ phải dè chừng.

Quý II vừa qua, Apple tiếp tục kiểm soát tới 81,3% thị trường máy nghe nhạc số (tính theo doanh thu). SanDisk đứng thứ 2 với 5,8% trong khi Microsoft khiêm tốn với 4,4%.

Kế hoạch của Microsoft là cho Zune thời hạn từ 3-4 năm để đạt đến "quy mô đủ sức thách thức Apple", còn hiện tại, họ không đòi hỏi Zune phải có lãi.

Chuyện "rượt đuổi rồi bắt kịp" không xa lạ gì với Microsoft, Bill Gates tuyên bố. Trước đây, hãng đã từng áp dụng chiêu này thành công với cả hai sản phẩm là trình duyệt Web và bộ phần mềm văn phòng.

Microsoft cũng đã thiết kế lại hoàn toàn các phần mềm chạy trên Zune, cho phép người dùng tìm kiếm và duyệt thư viện nhạc mới dễ dàng hơn.

Trọng Cầm (Theo Reuters)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,