221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
987160
Microsoft "tiếp đạn" cho Live Search, chống lại Google
1
Article
null
Microsoft 'tiếp đạn' cho Live Search, chống lại Google
,

Gã khổng lồ phần mềm vừa trình làng một phiên bản mới của dịch vụ tìm kiếm trực tuyến Live Search với hàng loạt tính năng cải tiến trong nỗ lực cạnh tranh với 2 đối thủ khó chịu là Google và Yahoo.

Nguồn: PC-attitude
Nguồn: PC-attitude
Live Search sẽ đáp xuống thị trường Mỹ đầu tiên, trước khi chính thức "phủ sóng toàn cầu" vào cuối tháng 10 này, Phó Chủ tịch các nền tảng quảng cáo và tìm kiếm Satya Nadella cho biết.

"Chúng tôi đã có bước nhảy vọt về công nghệ tìm kiếm, đủ tự tin để tuyên bố: Đã ngang ngửa với Google".

Hiện nay, Google vẫn tiếp tục là công cụ tìm kiếm Internet phổ biến nhất thế giới. Yahoo đứng thứ hai trong khi Live - dịch vụ thay thế MSN - khiêm tốn giữ vị trí số 3.

"Nhược điểm lớn nhất của Live Search trong quá khứ là mức độ liên quan của kết quả tìm kiếm không được cao. Nhưng nay thì Microsoft đã bắt kịp Google ở điểm này.

Tuy nhiên, thứ Microsoft cần nhất lúc này là một thông điệp: Người dùng cần có một lý do để thử Live Search một lần nữa", nhà phân tích Van Baker của Gartner nhận định.

Theo lời Microsoft thì hãng đã mở rộng gấp 4 lần "danh mục trang web" trong cơ sở dữ liệu của mình. Ngoài ra, nền tảng tìm kiếm này "dựa một phần" trên cơ chế hoạt động của não người nên nó có thể suy đoán mối quan hệ giữa các từ khóa tìm kiếm, kể cả khi người dùng có trót gõ sai chính tả hoặc trật tự từ khóa.

Tất cả trong 1 điểm đến

Bên cạnh đó, người dùng còn tìm thấy các biểu đồ, bản đồ, video và hình ảnh có liên quan trên trang kết quả tìm kiếm.

"Dịch vụ bản đồ 3 chiều của Microsoft đã được tích hợp vào trong Live Search, đặc biệt là khi bạn có nhu cầu tìm kiếm địa điểm nào đó. Nói một cách hình tượng, bản đồ đã trở thành giao diện đồ họa của công cụ tìm kiếm", Nadella cho biết.

Ngoài những lĩnh vực tìm kiếm truyền thống, Microsoft còn bổ sung thêm một mục mới là "Tìm kiếm truyền thông", cho phép bạn cập nhật, theo dõi những bản tin, xu hướng và thông tin vỉa hè xung quanh một đề tài rất "hot" là các nhân vật nổi tiếng.

Tính năng "X-Rank" sẽ nói cho bạn ngôi sao nào đang được chú ý nhất hiện nay, và người ta nói gì về họ.

Tương tự, nếu bạn tìm kiếm trong Live Shopping, bạn sẽ nhận được thông tin chỉ dẫn cũng như đánh giá về sản phẩm mà mình tìm kiếm. Còn nếu sục sạo trong hạng mục "Y tế", bạn có thể yên tâm về cái gọi là riêng tư cá nhân, vì từ khóa tìm kiếm sẽ được xóa hết sau 90 ngày.

Microsoft từ chối tiết lộ họ đã đầu tư bao nhiêu cho chiến dịch cải tổ Live Search lần này, chỉ biết rằng đó là một khoản chi khổng lồ để có thể đuổi kịp Google và Yahoo.

Trọng Cầm (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,